เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 มิ.. 62 พล...สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจเเห่งชาติ และผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ได้รับเเจ้งจากพลเมืองดีว่า มีการนำเเรงงานต่างด้าวมาขังไว้ในโกดังร้าง พื้นที่ปาดังเบซาร์ .สะเดา .สงขลา เนื่องจากที่ชาวบ้านได้ยินเสียงเด็กร้องมาจากข้างในโกดังผิดปกติมาหลายวันจึงนำกำลังไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่าประตูมีการล่ามด้วยโซ่เหล็กล็อกกุญแจหนาแน่น เพื่อป้องกันการหลบหนี จึงประสานผู้นำในหมู่บ้านรีบงัดประตูอย่างเร่งด่วน เนื่องจากภายในโกดังมีเสียงร้องของเด็กเเละผู้หญิงและต้องพบกับภาพที่หดหู่ใจและน่าสงสาร เนื่องจากมีกลุ่มคนต่างด้าว ทั้งผู้ใหญ่และเด็กนั่งรวมกันอยู่ภายในโกดังร้างท่ามกลางความมืด เพราะข้างในไม่มีหน้าต่างไม่มีไฟฟ้าใช้และทุกคนต่างดีใจที่เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือจึงรีบนำออกมาจากโกดัง รวมทั้งหมด 20 คน เป็นชาย 9 คนหญิง 6 คนและเด็กอีก 5 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุต่ำสุดแค่ 1 ปี 3 เดือน 1 คน ซึ่งยังนั่งอยู่ในตักของพ่อแม่ส่วนที่เหลือเป็นเด็กอายุตั้งแต่ 6 ปี ถึง 14 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า แรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้เป็นชาวเมียนมา ถูกนำมาขังไว้ในโกดังร้างแห่งนี้มา 5 วัน และอยู่ในสภาพอดอยาก ไม่ได้กินข้าวอาศัยกินน้ำที่ไหลมาทางหลังคาตอนฝนตกประทังชีวิต ทำให้เด็กๆ ทนไม่ไหว เพราะความหิวโหยจึงร้องให้ชาวบ้านได้ยิน ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเอาไว้ทันและจากสภาพที่พบคาดว่า ถูกนายหน้าพามากักขังไว้เพื่อรอส่งต่อไปยังปลายที่ในประเทศมาเลเซียเหมือนที่เจ้าหน้าที่ชุดนี้เคยจับกุมได้อย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ หลังการเข้าช่วยเหลือ พล...สุชาติ ได้สั่งการดูเเลแรงงานต่างด้าวทั้งหมดอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะเด็กๆ และให้เร่งทำการซักถามคัดเเยกเหยื่อ และขยายผลไปยังนายหน้าที่นำพากลุ่มคนเหล่านี้ เข้ามาซึ่งเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Khaosod