เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากชื่อผู้ใช้Facebookเชียงใหม่นิวส์ได้นำเสนอเรื่องราวของนักศึกษาป่วยเป็นโรคแพ้ตัวเองที่บ้านเลขที่321 .5 .ท่าวังทอง.เมือง.พะเยาบ้านของน้องมายหรือนส.ขวัญฤทัยรัตนวิบูลย์อายุ21 ปีนศ.มหาวิทยาลัยพะเยาคณะบริหารธุรกิจปี3 ที่อาศัยอยู่กับแม่และตารวม3 คนที่ป่วยติดเตียงด้วยโรคโรคภูมิแพ้ตัวเอง(SLE) ขาอ่อนแรงเม็ดเลือดดำอุดตันในสมองป่วยติดเตียงหายใจลำบากต้องเจาะคอมีแผลกดทับอยู่5 ที่และต้องกายภาพบำบัดและไปตามหมอนัดอยู่เป็นประจำแม่ก็มีรายได้ไม่แน่นอนและแม่ก็ไม่ได้ทำงานเพราะต้องดูแลน้องพ่อกับแม่แยกทางกันแม่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว

นางญาณีมูลสถานอายุ47 ปีแม่น้องมายบอกว่าลูกสาวของตนเองก่อนจะป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองได้เรียนมหาวิทยาลัยพะเยาและเหลืออีกเดือนเดียวจะขึ้นปี4 ก็ได้เกิดป่วยด้วยโรคภูมิแพ้ตัวเองกลางเดือนตุลาคม2561 พาไปรักษาที่โรงพยาบาลพะเยาและโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์นอนรักษาตัวในห้องICU กว่า2 เดือนหลังจากที่นั้นน้องอาการทรุดหนักเรื่อยๆจนตนเองต้องออกจากงานประจำเพื่อมาดูแลน้องและตาและก็ไม่ได้ทำงานที่ไหน

ทุกวันก็มีลุงซึ่งเป็นเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือเอาอาหารมาให้หางานมาให้ทำเช่นเอาเทียนมาให้ทำเป็นเทียนไหว้พระเทียนบูชาต่างๆได้เล่มละ1 บาทซึ่งแต่ละครั้งจะได้เงินประมาณ300-500 บาทรายได้แต่ละเดือนไม่แน่นอนบางเดือนก็ได้บางเดือนก็ไม่ได้ซึ่งรายจ่ายก็ต้องผ่อนบ้านที่กำลังจะถูกธนาคารยึดต้องผ่อนเพื่อชะลอการถูกยึดไปเรื่อยๆค่าน้ำค่าไฟค่าแพมเพิสทิชชู่เปียกและนมเพราะน้องต้องกินอาหารเหลวหรืออาหารอ่อนเป็นประจำ

ส่วนน้องมายบอกกับผู้สื่อข่าวหลังจากที่ตนเองต้องนอนป่วยติดเตียงมานานแต่ตอนนี้อาการเริ่มฟื้นตัวบ้างแล้วจึงมีความคิดอยากที่จะช่วยเหลือครอบครัวบ้างเพราะสงสารแม่ที่ดูแลตนเองที่ได้เจ็บป่วยมานาน

จึงคิดที่อยากจะวาดรูปโดยรูปที่ตนเองวาดนั้นคือภาพในหลวงรัชกาลที่9 ที่มีเหงื่อตรงพระพักตร์เนื่องจากรักในหลวงจึงอยากวาดรูปนี้ขึ้นมาและตอนที่วาดนั้นยังนอนวาดอยู่และขณะนี้ได้รับวาดรูปให้กับคนที่สั่งมาทางเฟซบุ๊กส่วนราคาแล้วแต่เจ้าของภาพจะให้เท่าไหร่และอยากหายจากโรคภูมิแพ้ตัวเองและอยากรักษาตัวให้หายเร็วๆเพื่อที่จะกลับมาเรียนหนังสือให้จบการศึกษาด้วยจะได้มีงานทำมาช่วยเหลือแม่

สำหรับผู้ใจบุญต้องการจะให้การช่วยเหลือทางด้านการเงินสามารถโอนเงินเข้าบัญชีเลขบัญชี.กรุงไทย984-5-21508-4 ชื่อบัญชีขวัญฤทัยรัตนวิบูลย์สาขา.พะเยาหรือติดต่อหมายเลขโทรศัพท์0968934616หรือผู้ที่ต้องการช่วยเหลือให้น้องวาดรูปแล้วให้เงินแก่รูปภาพก็ได้เพื่อให้น้องมีรายได้