เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์ เมโทร รายงานเหตุการณ์สุดช๊อค เมื่อชายจีนรายหนึ่งใช้ตัวเองเป็นโล่กำบังเพลิงให้กับลูกสาววัย 4 ขวบ และภรรยา ขณะที่เกิดเหตุไฟไหม้ตึก เปลวเพลิงลุกท่วม ภายหลังจากติดอยู่ในลูกกรงเหล็กดัด ไม่สามารถหนีออกมาได้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา บริเวณย่านที่พักในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน รายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุครอบครัวดังกล่าวกำลังนอนหลับในช่วงบ่าย ก่อนเพลิงจะลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถหนีออกไปทางประตูได้ ผู้เป็นพ่อจึงพาภรรยาและลูกสาวออกมานั่งที่ลูกกรงเหล็กดัด และใช้ตัวเองกำบังไว้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่นพร้อมหน่วยรถฉุกเฉินได้รับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รีบฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ พร้อมกับช่วยเหลือพาทั้งครอบครัวลงมา โดยพบว่าผู้เป็นพ่อได้รับบาดเจ็บสาหัส ร่างกายถูกไฟไหม้เป็นแผลกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ มีอาการกล้ามเนื้อตายบริเวณหลัง ไม่สามารถขยับแขนทั้งสองข้างได้ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ขณะที่ลูกสาวและภรรยาปลอดภัย มีเพียงแผลไฟไหม้ที่ศีรษะ

รายงานจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เผยว่า ทางครอบครัวพยายามจะหนีไปทางบันไดหนีไฟ ซึ่งอยู่ห่างเพียงนิดเดียว แต่ไม่สามารถไปได้ เนื่องจากติดเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์ อีกทั้งประตูก็ถูกปิดล็อกเอาไว้ด้วย โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้ รวมทั้งตรวจสอบผู้มีส่วนรับผิดชอบการติดตั้งประตูหนีไฟที่ถูกปิดกั้นจนไม่สามารถใช้งานได้