เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่รัฐบาลได้อนุมัติเงินช่วยเหลือผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามมาตรการผยุงเศรษฐกิจกลางปี 2562 ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ปรากฎว่ายังมีผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เข้าหลักเกณฑ์
“มาตรการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ช่วงเปิดเทอม จำนวน 500บาท ต่อบุตร 1คน และ มาตรการบรรเทาภาระค่าครองชีพให้แก่เกษตรกร จำนวน 1,000 บาท”

 

ข่าวดีสำหรับในกรณีนี้เพราะท่านสามารถส่งเอกสารไปตรวจสอบและรอรับเงินย้อนหลังได้ โดยได้รับคำแนะนำจาก เจ้าหน้าที่สำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาคสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร.02-2739020 #3279,3224 ให้ปฏิบัติดังนี้

1.มาตรการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ช่วงเปิดเทอมจำนวน 500บาท ต่อบุตร 1คน ผู้ปกครองที่ยังไม่ได้รับเงิน ขอให้ท่านไปขอสำเนาเอกสารที่ท่านลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งมีการระบุรายละเอียดและเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13หลักของบุตรทุกคน(หากท่านไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับบุตร ท่านจะถูกตัดสิทธิตามหลักเกณฑ์นี้โดยอัตโนมัติ)

ผู้ลงทะเบียนรอบปี60 สำเนาอยู่ที่ธนาคารที่ท่านลงทะเบียน  ส่วนรอบปี61 และรอบเพิ่มเติมฯสามารถสอบถามได้ ณ ที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานคลังจังหวัดที่ท่านลงทะเบียน โดยให้เจ้าหน้าที่เซ็นรับรองเอกสารถูกต้อง พร้อมแนบสำเนาบัตรบัตรประจำตัวประชาชนของท่านและของบุตรทุกคนที่อายุไม่เกิน 18ปีบริบูรณ์พร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง(ที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารอยู่ด้านล่าง)

2.เกษตรกรมาตรการบรรเทาภาระค่าครองชีพให้แก่เกษตรกร จำนวน 1,000 บาท เกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงิน
ขอให้ท่านไปขอสำเนาเอกสารที่ท่านลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งระบุว่าท่านเป็นเกษตรกร อาทิ เกษตรกรชาวสวนยาง เกษตรกรทำไร่ทำสวน (หากระบุอาชีพนอกเหนือจากเกษตรกรไม่ได้รับเงิน(ทั้งนี้จะเป็นผู้ลงทะเบียนเกษตรกรหรือไม่ก็ได้แต่ในใบลงทะเบียนต้องแจ้งว่ามีอาชีพเป็นเกษตรกร) โดยให้จนท.เซ็นรับรองสำเนาถูกต้องให้ พร้อมสำเนาบัตรประชาชนของตัวท่านเอง