เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 พ.ย. 60 พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานด่วนจาก พ.ต.อ.ปิติพงษ์ บุตรเปี่ยม ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่ ว่า เมื่อช่วงก่อนเที่ยงคืนที่ผ่านมา ขณะที่ ส.ต.ต.อธิคม ธุวะคำ สิบเวรทำหน้าที่ดูแลผู้ต้องหาบนโรงพัก กำลังคุมตัวผู้ต้องหาคดี พ.ร.บ.ยาเสพติดจากพนักงานสอบสวนขึ้นไปควบคุมตัว ได้ถูกนายพีรณัฐ หลงลืม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 7 ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ผู้ต้องหาคดี “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” ที่ถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา อยู่ระหว่างรอนำไปฝากขัง ซึ่งถูกคุมตัวอยู่ในห้องขังซอยเดี่ยว ได้แอบเปิดประตูออกมา คาดว่าทางสิบเวรจะลืมล็อก แล้วมาซ่อนตัวอยู่ ห้องโถงใหญ่ภายในห้องขัง

เมื่อสิบเวรคุมผู้ต้องหาคนใหม่เปิดประตูห้องขังเข้าไป เพื่อจะนำตัวเข้าไปควบคุมในห้องซอยเดี่ยว ทางนายพีรณัฐ ได้อาศัยจังหวะที่สิบเวรเผลอ เปิดประตูห้องขังออกมา พร้อมกับล็อกกุญแจขังสิบเวรไว้แทน ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีลงจากโรงพักหายไปอย่างรวดเร็ว กว่าสิบเวรซึ่งเพิ่งได้รับบรรจุเป็นตำรวจใหม่ จะตั้งสติได้และตะโกนขอความช่วยเหลือให้เพื่อนตำรวจไปไขกุญแจห้องขังให้ก็ใช้เวลานานพอสมควร ทำให้คนร้ายหลบหนีไปได้ โดยที่มีกล้องซีซีทีวีบนโรงพักจับภาพขณะที่กำลังเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่ ได้ไปพบ ส.ต.ต.อธิคม ธุวะคำ สิบเวรทำหน้าที่ดูแลผู้ต้องหาบนโรงพัก กล่าวสั้นๆ ว่า ผู้บังคับบัญชาห้ามให้ข่าวและให้สัมภาษณ์กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

สำหรับนายพีรณัฐ หลงลืม ผู้ต้องหาที่หลบหนี ได้ชื่อว่าโจรสาวกแมนฯยู เนื่องจากชื่นชอบทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สวมเสื้อทีมนี้ตลอดเวลา ต้องหมดอนาคตจากการเอาค่าเทอมมาแทงบอลออนไลน์ จนต้องออกตระเวนลักทรัพย์ จนถูก พ.ต.ต.สิทธิชัย ปลื้มประเสริฐ สว.สส.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่ จับกุมตัวดำเนินคดี “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา.

ที่มา – ไทยรัฐ