เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใชเฟสบุ๊คชื่อกรกฤต บัวพิมพ์ นักข่าวบ้านนอก ได้โพสต์เรื่องราวที่น่าประทับใจ มีเด็กนักเรียนมาขายข่าวกล่องในราคา 10 บาท ซึ่งเข้าพบกับเด็กนักเรียนคนขยันชื่อนางสาวศศิชา วงษ์ประดิษฐ์ อายุ 15 ปี ชาว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ปัจจุบันน้องศศิชา ได้เข้าศึกษาต่อที่วิทยาลัยเทคนิคปากช่อง จ.นครราชสีมา ในสาขาวิชาบัญชี ซึ่งน้องศศิชา ได้เลือกเข้ามาศึกษาต่อที่นี่ วันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก น้องศศิชา ก็ยังคงมาขายข้าวกล่องในราคา 10 บาท เหมือนเดิมตามปกติและขายอยู่ที่เดิมหน้าโรงเรียนเติมแสงไขวิทยา ปากช่อง ก่อนจะไปเรียนหนังสือทุกวัน

ผู้สื่อข่าวเราได้แวะมาพูดคุยกับน้องศศิชา น้องบอกว่าตั้งแต่ขายข้าวกล่องมาและจบ ม.3 แล้วช่วงปิดภาคเรียนและกำลังหาที่เรียนอยู่นั้น ก็ยังคงมาขายข้าวกล่องตามปกติไม่ได้ไปเล่นเหมือนเด็กคนอื่นๆ ในทุกๆวัน ต้องตื่นตี 4 เพื่อมาช่วยคุณแม่เตรียมข้าวกล่องมาไว้ขายเพื่อจะได้มีไว้เป็นทุนการศึกษา และก่อนเข้าเรียนที่วิทยาลัยเทคนิคปากช่อง น้องศศิชา จะนำข้าวกล่องมาขายในราคา 10 บาท ที่หน้าโรงเรียนเติมแสงไข เพื่อหาเงินไว้ไปเรียนที่วิทยาลัยเทคนิคปากช่อง ซึ่งหลายๆท่านรู้ข่าวและลูกค้า ขาประจำก็มาอุดหนุนกันมากขึ้นจนข้าวกล่องของน้องศษิชา บางวันไม่พอขาย

ลูกค้าบอกว่าอยากช่วยส่งเสริมเด็กดีและข้าวกล่องของน้องศศิชา ก็อร่อยมากทั้งปริมาณและคุณภาพ วันนี้ทีมข่าวเราได้เก็บภาพและนำเรื่องราวของเด็กดีที่น่าคบและน่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ของเด็กไทย นำมาเสนอ บนโชเชี่ยลอีกครั้งเพื่อให้เด็กรุ่นหลังได้ดูเอาเป็นแบบอย่าง ก็ฝากไปยังท่านที่มีเมตตา เรามาช่วยกันส่งเสริมเด็กดีเพื่อเป็นอนาคตของชาติในวันข้างหน้า ผ่านไปผ่านมาหน้าโรงเรียนเติมแสงไขวิทยา อ ปากช่อง ก็มาช่วยอุดหนุนข้าวกล่อง ของ น้องศศิชา วงษ์ประดิษฐ์ ในราคา 10 บาท น้องจะได้มีทุนไว้เป็นการศึกษา ท่านใดที่อุดหนุนก็เท่าเป็นการสนับสนุนการศึกษาไปด้วย เรามาช่วยกันส่งเสริมและให้กำลังใจเด็กไทยหัวใจเกินล้านคนนี้ ที่นี่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมืองหญิงกล้าหลานย่าโม เอย

 

คนเก่งหัวใจเกินล้าน ..!! เด็กนักเรียน ม.3 ขายข้าวกล่อง 10 บาท หาทุนเรียนต่อ ปวช….## วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 …

โพสต์โดย กรกฤต บัวพิมพ์ นักข่าวบ้านนอก เมื่อ วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2019