เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 มิ.ย. ที่หอประชุมใหญ่ทีโอที ถ.แจ้งวัฒนะ มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญประจำปี โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม โดยวาระสำคัญในวันนี้คือการเลือกนายกรัฐมนตรี โดยพบว่า พรรคพลังประชารัฐ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เสนอชื่อ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รับรองตามกฎหมายกำหนด จากนั้นนางศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ เป็นผู้เสนอชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รับรองตามกฎหมายกำหนด

 

 

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้ถอนญัติให้แคดิเดตแสดงวิสัยทัศน์ โดยพบว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้เดินทางมาสแตนด์บายรอ เพื่อจะแสดงวิสัยทัศน์ ในที่ประชุมสามชิกรัฐสภา หากทางสภาอนุญาต ได้ตัดสินใจที่จะแถลงต่อสื่อมวลชนเพื่อแสดงวิสัยทัศน์นอกสภาในช่วง 13.00 น.วันนี้

 

โดยวานนี้ (4 มิ.ย.) นายธนาธร ได้เปิดเผยว่า พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้าสมาชิกรัฐสภา โดยเชื่อว่าสมาชิกรัฐสภาและพ่อแม่พี่น้องประชาชน มีทั้งสิทธิและความชอบธรรมที่จะได้รับฟังผู้เสนอชื่อตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี มีวิสัยทัศน์ว่าจะพาประเทศเดินหน้าไปอย่างไร ซึ่งตนมีความพร้อมเต็มที่ที่จะแสดงวิสัยทัศน์หากสภาอนุญาตและจะสแตนด์บาย รออยู่ที่สภาเพื่อรอแสดงวิสัยทัศน์ ไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะมาหรือไม่ก็ตาม