เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เวลา 05.50 น. วันที่ 29 พ.ย. ร.ต.ท.วิเชียร ศิลา รอง สวป.สภ.ถาวร ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรป้องกันปราบปราม ได้รับเเจ้งจาก นายสุเมธ อยู่สาโก อยู่บ้านเลขที่ 34 ม.6 ต.ยายเเย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ว่า ภรรยาของตนชื่อ น.ส.สุวรรณี ขิงจตุรัส อายุ 17 ปี ที่อยู่ 229 ม.8 ต.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งท้องเเก่ใกล้คลอด มีอาการเจ็บท้องเหมือนจะคลอด จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เเละรถยนต์นำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

ร.ต.ท.วิเชียร เมื่อได้รับเเจ้ง จึงสั่งการให้ ด.ต.ก้าน นิพรรัมย์ ผบ.หมู่(ป.) ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจจราจรประจำตู้ยามราษฎรร่วมใจ พร้อมด้วยนายลมหวล สวยขุนทด อาสาตำรวจชุมชนฯ นำรถยนต์ตราโล่ หมายเลขทะเบียน 28912 ของทางราชการ นำตัว น.ส.สุวรรณี ขิงจตุรัส พร้อมด้วย นางเเสงดาว เเดงชาติ ซึ่งเป็นแม่ยาย ส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติเป็นการด่วน

ปรากฏว่า ระหว่างทางบริเวณทางโค้งบ้านบัวตะเคียน ก่อนถึง รพ.เฉลิมพระเกียรติ  ประมาณ 5 กม. น.ส.สุวรรณี ได้คลอดลูกเป็นทารกเพศหญิงออกมาขณะอยู่บนรถยนต์ตราโล่คันดังกล่าว โดยที่ ด.ต.ก้าน นิพรรัมย์ และนางเเสงดาว ซึ่งเป็นเเม่สามีช่วยกันทำการปฐมพยาบาลทำคลอดเบื้องต้น หลังจากทารกคลอดออกมาเเล้วจึงนำ น.ส.สุวรรณี และลูกสาว ส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติอย่างปลอดภัย

ด.ต.ก้าน เผยว่า ทุกวันตนตื่นตี 4 วิ่งออกกำลังกายประจำทุกเช้า แต่วันนี้ตี 5 ครึ่ง กลับมาถึงตู้ยาม ได้รับแจ้งว่าญาตินำคนท้องแก่ส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนั้นน้ำคร่ำแตกแล้ว มีเลือดออก ใกล้คลอด ตนจึงแจ้ง ร.ต.ท.วิเชียร ขอนำรถตราโล่ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 28912 รีบนำส่งโรงพยาบาลทันที ระหว่างทางญาติของ น.ส.สุวรรณี บอกว่า หัวเด็กโผล่แล้ว จึงจอดรถข้างทางช่วยกันทำคลอด ตนบอกให้จับสายสะดือให้แน่นเพื่อป้องกันอันตรายกับทารกที่จะเกิดภาวะตัวแดง ไม่ให้เลือดของแม่ลูกปนกัน และจับหัวเด็กเงยหน้าขึ้นเพื่อให้ทารกหายใจสะดวก ป้องกันการสำลักน้ำคร่ำ แล้วรีบนำส่ง รพ.เฉลิมพระเกียรติ

“รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก ที่ช่วยทำคลอดและเห็นทารกร้องไห้เสียงดัง ปลอดภัยแล้ว และขนลุกขึ้นมาทันที ความรู้ที่ช่วยทำคลอด ก็ฟังมาจากเพื่อนข้าราชการเวลามีประชุมของเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ” ด.ต.ก้าน กล่าว ขณะเดียกันได้มีบรรดาเพื่อนๆ และแม่บ้านต่างมาดู และมาถามว่าทะเบียนรถที่เด็กคลอดบนรถทะเบียนอะไร เพราะจะเอาไปเป็นเลขเด็ดซื้อลอตเตอรี่กันในงวดนี้.

ที่มา – ไทยรัฐ