เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 09.30 . วันที่ 3 มิ.ที่บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ถนนราชดำเนิน พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยาร่วมกิจกรรมจิตอาสา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี

โดยระหว่างเดินตรวจเยี่ยมบริเวณคูเมืองเดิมประชาชนได้ตะโกนบอกให้ นายกฯสู้สู้ลุงตู่สู้ๆพล..ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า แล้วจะให้สู้กับใครวันนี้ถ้าต้องสู้ก็ต้องสู้กับปัญหาของบ้านเมือง โดยเฉพาะปัญหาความยากจนและผู้มีรายได้น้อยเราทุกคนต้องมาร่วมมือกัน และย่านนี้ตนทราบว่ามีคนมาทำประวัติศาสตร์ไว้เยอะอย่าให้เกิดขึ้นอีก

จากนั้น พล..ประยุทธ์ นั่งรถรางจากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม มายังย่านปากคลองตลาด โดยนายกได้กล่าวกับประชาชนว่าใครจะสู้กับตน ตนไม่สู้ด้วย แต่ตนสู้เพื่อประชาชนกับประเทศชาติ และร่วมมือกันทุกคน ทุกฝ่าย ฝากส..เขตด้วยไหนบอกว่า จะดูแลประชาชนดูแลก็ต้องดูแลไม่ใช่เอาปัญหามาให้รัฐบาลต้องคิดก่อนว่าทำได้หรือไม่ได้ขั้นตอนเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ ระหว่างนายกฯ ตรวจดูความคืบหน้าการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสนามชัย ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ในวันที่ 5 มิ.นี้ ที่จะมีการโหวตเลือกนายก ฯตื่นเต้นหรือไม่ พล..ประยุทธ์กล่าวย้อนถามกลับว่า ตื่นเต้นอะไรพร้อมกล่าวขณะเดินตรวจพื้นที่บริเวณปากคลองตลาดว่าคนก็สนใจแต่การเมืองการเมืองตรงโน้นแต่ตนสนใจแต่การบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีวันนี้นางกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ..กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้มาให้การต้อนรับพร้อมร่วมคณะด้วย

จากนั้นเวลา 11.00 . ที่ปากคลองตลาด พล..ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงวันโหวตลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่5 มิ..ว่า ก็เรื่องของการโหวตนายกฯ ตนไม่ได้เข้าตนไม่ได้ไปโหวตในสภากับเขาด้วย เมื่อถามว่าหากนายกฯ เข้าไปได้จะเข้าไปขอบคุณสมาชิกหรือไม่ พล..ประยุทธ์กล่าวย้อนถามว่าขอบคุณอะไรขอบคุณใครยังไม่รู้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์อยากได้ยินจากปากนายกฯ ว่าจะมีจุดยืนแก้รัฐธรรมนูญอย่างไร พล..ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่มีจุดยืนเป็นเรื่องของกฎหมาย เป็นเรื่องของขั้นตอนตามกระบวนการ

เมื่อถามย้ำว่า วันที่ 5 มิ..จะไปหรือไม่พล..ประยุทธ์กล่าวว่า กฎหมายว่าอย่างไรสื่อก็ถามเรื่อยเปื่อยจนแสดงวิสัยทัศน์มา 5 ปีแล้วยังไม่พอหรืออย่างไร

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod