เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ในขนาดนี้ หลังจากมีสมาชิกเฟสบุ๊คชื่อ Ning Ning ได้ออกมาแชร์เรื่องราวสุดสะเทือนใจของสังคมไทยพร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า

”ไอเราก็ทำงานอยู่ จังหวะหันไปหน้าร้าน ฝนก็ตกหนัก แต่ใครอ่ะมานั่งทำไมตรงนี้ หรือเราตาฟาด เลยเดินออกมาดู ก็เห็นเด็กผู้หญิง2คน นั่งกอดเข่าตัวเปียก นั่งสั่น พ่อก็นอนตามภาพ เราเลยไปถามน้อง มาจากไหนบ้านอยู่ไหน น้องตอบหนูไม่มีบ้าน แม่หนูไม่มีหนูอยู่กับพ่อ เดินมาเลื่อยๆ ง่วงตรงไหนพ่อก็พาหนูกับน้องนอนตรงนั้น

เลยถามหิวข้าวมั้ย น้องร้องไห้ตอบว่าหนูหิวข้าวมาก เราเลยเดินเข้ามาซื้อข้าวขนมน้ำขนมปัง ให้เงินไว้100บาท ถึงจะไม่มากแต่ก็ให้ด้วยใจ ที่โพสไม่ได้อยากให้ใครมาชื่นชม แต่อยากจะบอกว่าไม่อยากเห็นภาพแบบนี้กับสังคมไทย มันหดหู่ใจมากน้องก็เป็นเด็กผู้หญิง ไร้เดียงสา ถ้าคิดว่าเราลำบาก ยังมีคนลำบากกว่าเราอีกเยอะ แม้เลือกเกิดได้คงจะดี พิกัดล่าสุด พระราม2 ถนนสะแกงาม”

จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ทราบว่า ครอบครัวนี้พักอาศัยอยู่ซอยพิมาน เป็นชุมชนแออัด ย่านพระราม 2 ไม่มีที่อยู่ที่แน่นอน จะเดินไปเรื่อยๆ พอมืดก็นอนตามซอย พ่อมักดื่มเหล้า ส่วนลูกสาว 2 คนก่อนหน้านี้เคยบ้านเด็กกำพร้า แต่พ่อไปรับกลับมาอยู่ด้วย

พอตอนเช้ามืด พ่อน้องสร่างเมา ตนก็ได้เข้าไปพูดคุย แต่พ่อน้องไม่ตอบคำถามใดๆ พอตนพูดว่าสงสารเด็กๆ อยากให้เขาได้มีอนาคตที่ดีกว่านี้ จะมีหน่วยงานมาช่วยเหลือ พ่อของน้องก็เก็บของพาลูกไปจากตรงนั้นทันที และบอกกับผู้โพสต์ว่าบอก “ขอเดินไปเรื่อยๆ ดีกว่า”

ล่าสุดทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้ return v.11ได้ออกมา#มาอัพเดต​ กรณี​พบเจอพ่อลูกนอนหน้า7พระรามสอง สะแกงาม เมื่อคืนนี้มีคนไปรับเด็กไปอยู่บ้านพักที่ราชวิภี ส่วนพ่อยังไม่มีงานและไม่มีที่อยู่ ขอบคุณน้องๆที่ลงพื้น​ที่​รีบไปดู กราบขอบพระคุณ

 

ขอบคุณ : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return v.11 / Ning Ning