เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นกระแสในโลกโซเชียล เมื่อญาติออกมาแฉ ลุงป่วยพูดไม่ได้ โดนเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลตบหน้า จนต้องเขียนกระดาษฟ้องการกระทำอันโหดร้ายนี้

เมื่อโลกออนไลน์แชร์ภาพ ชายแก่เชียนฟ้อง “มันชอบตบหน้า” เลยเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมของโรงพยาบาลรัฐ โดยเฉพาะการกระทำของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล ล่าสุดก็มีอีกเรื่องเกิดขึ้นเมื่อหลานโวย ไปเยี่ยมลุงที่ห้องผู้ป่วยวิกฤติซึ่งพูดไม่ได้ ได้แต่ชี้ไปที่ปากกา แล้วเขียนใส่กระดาษ มันชอบตบหน้า

-ไปเยี่ยมลุงมาเมื่อวาน แกพูดไม่ได้ ไปถึงแกดิ้นๆ ชี้ไปที่ปากกาบนเสื้อ ผมเลยหยิบให้แกเขียน โมโหแต่ไม่กล้าโวย กลัวมันยิ่งทำร้ายลุงเรา รอให้ลุงกุออกจาก รพ ก่อนเถอะ

 

 

 

– แกเขียนกว่าจะได้แต่ละคำ”พรุ่งนี้มารับไปบ้านด้วย” ผมบอกว่าเดี๋ยวให้ป้าไปคุยกับหมอให้ว่าพอจะกลับไปอยู่บ้านได้วันไหน ต้องซื้ออะไรไปเตรียมไว้บ้าง แกก็เขียนว่า”ดึงให้ไปจนได้ “ผมถามว่าพยาบาลตบแรงมั้ย แกพยักหน้า ถามอีกว่าแรงมากมั้ย เพราะผมยังมองในแง่ดีว่าเค้าอาจจะแค่ตบๆเรียกปลุกอะไรประมาณนี้ แกพยักหน้าตอบว่าแรงมาก

 

 

-ตอนโดนตบแกคงดิ้น เลยโดนมัดทั้งแขนทั้งขา ผมน้ำตาจะไหล ทำไมเค้าไม่ปฏิบัติให้เหมือนเป็นญาติเป็นพ่อแม่ตัวเอง นึกกันบ้างมั้ยว่าพ่อแม่ตัวเองถ้ามาเจอแบบนี้จะรุ้สึกยังไง

-รอลุงผมออกก่อนครับ ผมไม่ยอมแน่นอน ถ้าผมไปโวยตอนนี้มันคงเล่นงานหนัก เป็นห้องผู้ป่วยวิกฤติ เข้าได้แค่วันละ 3 ครั้ง ครั้งละ ชม เฝ้าไม่ได้ครับ

-ถ่ายไม่ได้เลยครับ เป็นห้องผู้ป่วยวิกฤติที่เข้าได้แค่วันละ 3 หน ครั้งละ 1 ชม นอกนั้นเค้าล้อคห้อง มันถึงกล้าตบไงครับ เวลาผมไปแล้วผมจะกลับ ลุงจะดิ้นๆ จับมือผมแน่นแล้วน้ำตาไหล ผมใจจะขาดเลย ตอนผมไม่อยู่ไม่อยากจะนึกภาพเลย