เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 16.00 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ..ปารีณา ไกรคุปต์ ..ราชบุรีพรรค พปชร. พร้อม นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรมช.คมนาคม บิดาให้สัมภาษณ์ชี้แจงถึงการกรณีไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยใช้คำพูดว่า อีช่อจนทำให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่า พาดพิงถึงไป ..พรรณิการ์ วานิช ..บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ว่าคำว่า อีช่อ ไม่ได้ระบุถึงใคร แต่คำว่าอีช่อแถวบ้านของตน หมายถึง คนที่ไม่รักษากฎระเบียบ เป็นคนที่เรียกกันแถวบ้านเป็นเหมือนคำที่เรียกกันเล่นๆ เป็นคำเปรียบเปรยถึงคนที่รักษากฎระเบียบ เราก็จะเรียกกันอย่างนี้และก็เรียกกันมานานแล้ว

ส่วนที่มีการพูดพาดพิงไปถึงพรรคสีส้ม เนื่องจาก ..ในพรรคสีส้ม ไม่เคารพกฎระเบียบในการประชุมสภาฯ ซึ่งในวันประชุมดังกล่าว ก็รู้สึกว่า ..พรรณิการ์ ก็ไม่เคารพระเบียบการประชุม เมื่อเห็นไมโครโฟนก็เดินไปกดปุ่ม เพื่อจะพูดทั้งที่ประธานสภาฯ บอกให้นั่งลงก็ยังไม่นั่ง และยังไม่หยุดพูดจนเพื่อนสมาชิกยกมือประท้วงก็ยังไม่ฟัง ทำให้เสียเวลาในการประชุมสภาฯ

ที่สำคัญคือ เรื่องที่ ..พรรณิการ์ พูดไม่ได้อยู่ในระเบียบวาระการประชุม แต่กลับมาพูดเรื่องประชาธิปไตย เรื่องเผด็จการเรื่องการเหยียดเพศต่างๆ นานา ซึ่งสภาฯ ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่หาเสียง ทั้งนี้ยืนยันว่า สิ่งที่ตนไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กไม่ได้หมายถึง..พรรณิการ์ แต่ถ้าเขาจะกินปูนร้อนท้องหรือรู้สึกแสบถึงทรวงก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวผู้ใหญ่ในพรรคพปชร. ได้ไม่ให้คำแนะนำอะไรที่เกี่ยวกับการใช้โซเชียล

..ปารีณากล่าวว่า การไลฟ์สดที่พูดพาดพิงถึงคำว่า อีช่อ ไม่ได้ถือว่าผิดพลาด เพราะเป็นการตั้งใจ และยืนยันจะเล่นโซเชียลมีเดียเหมือนเดิม เป็นตัวของตัวเอง และถ้าเราไม่เป็นคนไม่ดีอย่างที่เขาพูดจริงคงไม่ได้เป็น .มา 4 สมัย และคงสอบตกซึ่งไม่เคยสอบตกแม้แต่สมัยเดียว

โดยผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรที่กระแสโซเชียลมีเดียโจมตีอย่างหนัก ..ปารีณา กล่าวว่า วันนี้ดิฉันเป็นเหยื่อของโซเชียลมีเดียการที่คนเข้ามาต่อว่าด่าทอหยาบคายพาดพิงไปถึงคุณพ่อเรื่องยิงสุนัขตายรวมถึงที่ถูกกล่าวหาว่าค้าอาวุธสงครามพาดพิงถึงวัวที่ดิฉันเลี้ยงไม่ดีต่อว่าดิฉันแย่งวัวตัวเองกินหญ้าถึงฟันดิฉันว่าฟันไม่สวยแม้กระทั่งกล่าวหาว่าดิฉันเป็นกะซึ่งก็คิดว่าจะเอาเรื่องเหล่านี้ไปแจ้งความด้วย

ส่วนกรณีที่มีการติดแฮชแท็กว่า ปารีณาค้าอาวุธ จนติดเทรนด์อันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ ..ปารีณากล่าวว่า เรื่องปารีณาค้าอาวุธไม่เกี่ยวกับเรื่องอีช่อ เขาพยายามเบี่ยงประเด็นไปสู่ในสิ่งที่ตนไม่ได้ทำถ้าค้าอาวุธก็คงไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ต้องไปอยู่ในคุก

เมื่อถามว่า กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าได้โพสต์ข้อความพาดพิงไปถึงอดีตนายกรัฐมนตรีที่หนีไปนครดูไบ ..ปารีณากล่าวว่าตนได้พูดถึงนายทักษิณ และน..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวสามารถย้อนไปดูได้ซึ่งตนตั้งใจ และยินดีน้อมรับ แต่ต้องบินกลับมาดำเนินคดีกับตนเอง

เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าว จะนำไปสู่การกระทบกระทั่งในที่ประชุมสภาฯ ที่อาจถึงขั้นใช้ความรุนแรงหรือไม่ ..ปารีณากล่าวเสียงเรียบว่า อย่าตบกันเลยอย่าตบกันไม่ดีถ้าตบดิฉันก็ไม่สู้วิ่งหนีอย่างเดียว

 

ข้อมูลจากKhaosod