เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม ตามไล่สกัดรถต้องสงสัย หลังขับหนีจุดตรวจตำรวจทางหลวง เสียหลักพลิกคว่ำถนน มหาสารคาม-กมลาไสย คนขับเสียชีวิต ตรวจค้นรถพบยาบ้าในรถ 6 พันกว่าเม็ด

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 23 พ.ค.2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคามได้รับแจ้งจากตำรวจทางหลวง พยัคฆภูมิพิสัย ให้ทำการสกัดจับรถต้องสงสัยหลบหนี จุดสกัดตำรวจทางหลวง ถนนทางหลวง 2040 กม. 55-56 ถนนสายวาปีปทุม-พยัคฆภูมิพิสัย หลบหนีเข้ามาในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม ขับวนหนีอยู่ในตัวเมือง จนไปพบว่ารถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ บริเวณถนนมหาสารคาม-กมลาไสย เลยหน้าสถานบันเทิงตะวันแดงไปประมาณ 100 เมตร ถนนสายดังกล่าวกำลังทำการก่อสร้างขยายถนนเป็น 4 เลน จึงให้รถคันดังกล่าวที่ขับมาด้วยความเร็ว และไม่ชินทางที่มีการก่อสร้างต่างระดับ ทำให้รถพลิกคว่ำไปทางด้านเลนขาเข้าเมืองมหาสารคาม

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ซ ทะเบียน กง 2665 มุกดาหาร เสียหลักพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ขับขี่เพศชายออกมาจากตัวรถ แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลสุทธาเวช แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลัง นายภานุมาส พันธ์สวัสดิ์ อายุ 18 ปี ชาวบ้าน ม.1 ต.สามแยก อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถพบยาบ้า จำนวนประมาณ 6,800 เม็ด จึงตรวจยึด นำส่ง สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อขยายผลต่อไป

.ต.อ.สมรโชติ ตีเมืองซ้าย รองสารวัตร ส.ทล.1 กก.4 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าจะมีการลำเลียงยาบ้ามาจากทางด้านจังหวัดมุกดาหารแล้วจะผ่านเส้นทางดังกล่าวเพื่อเข้าไปกรุงเทพฯ จึงได้ตั้งด่านสกัดขึ้นพร้อมเจ้าหน้าที่ พอถึงช่วงเวลาประมาณ เที่ยงคืนได้มีรถต้องสงสัยคันดังกล่าว มาพร้อมกับรถจักรยานยนต์ขับนำหน้ามา 2 คันเมื่อเห็นจุดสกัดรถยนต์คันดังกล่าวได้กลับรถแล้วหลบหนี จึงได้นำรถทางหลวงตาม จึงได้วิทยุขอให้ทาง สภ.เมืองมหาสารคามได้ช่วยสกัดรถต้องสงสัยดังกล่าว

เมื่อเข้ามาในตัวเมืองรถต้องสงสัยได้ขับรถวนไปภายในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม จนสามารถหาทางออกไปทางจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่กำลังทำการขยายถนนเป็น 4 เลนถนนที่มีแต่ดินลูกรังและต่างระดับ จึงทำให้รถคันดังกล่าวที่ขับมาเร็วและไม่ชำนาญเส้นทาง และมืดด้วย จึงได้ประสบอุบัติเหตุ ทำให้คนขับเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล