เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 พ.ค. 2562 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ทำหนังสือประกาศการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าหน้าพรรค โดยให้เหตุผลว่า เนื่องการการบริหารจัดการในพรรคเศรษฐกิจใหม่ ตามที่ข้าพเจ้าได้เคยแถลงข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ ว่า การบริหารจัดการในพรรคได้แบ่งแยกภารกิจกาทำงานออกเป็น 2 ส่วน อย่างชัดเจน กล่าวคือข้าพเจ้ามีหน้าที่รับผิดชอบในการร่างนโยบายระบบเศรษฐกิจใหม่ การออกไปพูดกับสาธารณชน และสื่อต่างๆ ส่วนการบริหารกิจการภายในพรรค การรับสมัครสมาชิกพรรค คัดเลือกผู้สมัคร การระดมทุน และการบริหารจัดการทางการเงินทั้งหมด เป็นหน้าที่รับผิดชอบของนายสุภดิช อากาศฤกษ์ และทีมบริหารอีกฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ดูแล บัดนี้ได้ผ่านพ้นการเลือกตั้งมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ข้าพเจ้าจึงเห็นว่าเป็นช่วงเวลาอันเหมาะสม จึงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

การลาออกนี้เป็นการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพียงอย่างเดียว หากแต่ยังคงสถานะสมาชิกภาพของพรรคเศณษฐกิจใหม่และตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในระบบบัญชีรายชื่อ อนึ่งการที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ได้รับเลือกเป็นผู้แทนราษฎรในระบบบัญชีรายชื่อทั้งหมด 6 คนนั้น ข้าพเจ้าและผู้แทนราษฎรทั้งหมด 6 คน จะรักษาคำมั่นสัญญาที่เคยได้ให้ไว้กับประชาชน ตามที่เคยได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนในทุกๆ โอกาส ว่าจะปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ อย่างเต็มความสามารถ ต่อ ชาติ ศาสนา และเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ หนังสือลาออกฉบับนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 2562 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยได้ทำหนังสือเชิญพรรคพันธมิตร 7 พรรคที่ร่วมลงสัตยาบัน ประกอบด้วย พรรคอนาคตใหม่ พรรคประชาชาติ พรรคเพื่อชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคเศรษฐกิจใหม่ และพรรคพลังปวงชนไทย มาร่วมหารือถึงความชัดเจนในแนวทางการจัดตั้งรัฐบาล เวลา 10.00 น.วันที่ 23 พ.ค. ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ แต่ปรากฏว่าในช่วงค่ำกำหนดการดังกล่าวต้องยกเลิกในช่วงค่ำ ท่ามกลางกระแสข่าวที่มีตลอดก่อนหน้านี้ว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ บางส่วนจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ