เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มเมืองคอนวัย 31 ปี บ่นคิดถึงแม่ ตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต ขณะที่ “เจ้าลาย” นั่งเฝ้าศพเจ้านายไม่ห่างกาย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 พ.ค. 2562 พ.ต.ท. อศลย์ จิรักษา สารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอตาย ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 107 หมู่ 1 บ้านหนองน้ำขาว ต.ทุ่งสัง อ.ทุ่งใหญ่ จึงพร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร และหน่วยกู้ภัยประชาร่วมใจ หน่วยกู้ภัย สยามรวมใจ ทุ่งใหญ่  รีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น หลังใหญ่อยู่ในสวนยางพารา ตรวจสอบชั้นล่าง บริเวณหน้าห้องน้ำพบศพนายธวัชชัย เจริญรูป อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน ผูกคอด้วยสายเปลที่ทำมาจากผ้าร่มติดกับขื่อบ้าน ในชุดสวมเสื้อยีนแขนยาว กางเกงยีน ขายาว สีน้ำเงินทั้งชุด ที่บริเวณลำคอมีรอยช้ำเขียวจากการถูกเชือกรัด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง  ส่วนที่ปลายเท้าของผู้ตาย ห่างจากพื้น ประมาณ 10 เซนติเมตร มีสุนัขเพศเมีย สีขาว – ดำ ชื่อ “เจ้าลาย” เป็นสุนัขของผู้ตาย นอนเฝ้าศพอยู่ไม่ห่าง แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามกันให้ออกมา

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเกิดมาจากความเครียดที่นายธวัชชัย ผู้ตายเคยบ่นว่าคิดถึงแม่อยู่เป็นประจำ โดยแม่ได้แยกทางกับพ่อมานานหลายปีแล้ว ประกอบกับเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นายธวัชชัย ผู้ตายได้เอาเครื่องตัดหญ้าของพ่อไปจำนำแลกเงินไปใช้ส่วนตัว พ่อจึงว่ากล่าว ตักเตือนค่อนขางรุนแรงไปหลายคำ ทำให้นายนายธวัชชัย คิดมาก ประกอบกับคิดถึงแม่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงเป็นเรื่องสะสมที่ทำเกิดความเครียดเพิ่มมากขึ้น จนเป็นเหตุให้ตัดสินใจผูกคอก็เป็นไปได้ เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำไปดำเนินการตามประเพณี และจะสอบสวนผู้ใกล้ชิดอีกทีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สิ่งที่น่าเศร้าใจเป็นที่สุด ที่ทำให้ใครหลายคนน้ำตาไหลคือ “เจ้าลาย” สุนัขที่ซื่อสัตย์ ที่นอนเฝ้าร่างอันไร้วิญญาณของเจ้านายไม่ยอมห่างไปไหน แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่และแพทย์เวรเข้ามาชั้นสูตรศพที่พยายามไล่ให้มันออกไปที่อื่น แต่เจ้าลายก็ไม่ยอมห่างไปไหน ยังคงเดินเข้ามาหาเจ้านายของมัน โดยที่มันไม่รู้เลยว่าเจ้านายของมันเสียชีวิตไปแล้ว