เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 แถลงผลการจับกุม นายชัชชัย นักค้ายาเสพติดรายใหญ่เครือข่าย “เล่าต๋า” ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี, เชียงใหม่, น่าน และกรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางจำนวนมาก อาทิ ทองรูปพรรณ สมุดบัญชีธนาคาร กระเป๋าแบรนด์เนม รวมทั้งถือครองทรัพย์สินอสังหาริมทรัพย์ และรถยนต์ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 23 ต่อเนื่องวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากมีผู้ร้องเรียน ผ่านสายด่วน 1386 ขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่จังหวัดน่าน เนื่องจากมีฐานะร่ำรวยผิดปกติ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบจึงพบว่า ชื่อเดิมของผู้ต้องหา คือ นายเกา แซ่พ่าน เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ถูกศาลจังหวัดฝาง ออกหมายจับตั้งแต่ปี 2543 และเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ผู้ต้องหายังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาโดยตลอด เนื่องจากมีทรัพย์สินจำนวนมาก แต่ให้การที่มาของทรัพย์สินว่า มาจากธุรกิจบ่อนไก่ ที่จังหวัดน่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดูแล้ว ไม่น่าเชื่อว่า ธุรกิจบ่อนไก่จะทำให้สามารถมีทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลเช่นนี้ได้

“ผู้ต้องหามีทรัพย์สินหลายสิบล้านบาท จึงไปขอแต่งงานกับหญิงสาวที่จ.น่าน โดยอ้างกับพ่อแม่ฝ่ายหญิงว่า ได้รับมรดกมาจากนักธุรกิจรายใหญ่ระดับประเทศ เมื่อแต่งงานแล้วภรรยาไม่รู้ก็โพสต์รูปโชว์ทรัพย์สินในเฟซบุ๊ก” นายศิรินทร์ยา เปิดเผยถึงเหตุที่ทำให้มีผู้มาแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทรัพย์สินของนายชัชชัย

นอกจากนี้ จากข้อมูลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ยัง พบว่า ผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายของนายแซ่ลี ชนกลุ่มน้อยทางภาคเหนือและจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาเสพติดในประเทศลาว ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินให้ชัดเจน รวมทั้งขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ที่มา – sanook