เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 มีรายงานว่า วานนี้ (8 พฤษภาคม) กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กหญิงโพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถูกตาและยาย ล่ามโซ่ไว้ในบ้านหลังหนึ่ง ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงรุดเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ภายในบ้านพบ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นั่งอยู่บริเวณปลายเตียง ที่คอถูกล่ามด้วยโซ่ยาวประมาณ 2 เมตร ใส่กุญแจติดไว้กับเตียง ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงเข้าไปช่วยเหลือ

โดยเมื่อ นายแดง (นามสมมติ) อายุ 54 ปี ผู้เป็นตา และ นางเงิน (นามสมมติ) อายุ 53 ปี ผู้เป็นยาย ของ ด.ญ.เอ พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ร้องไห้พร้อมกับดุหลานสาวว่า ทำแบบนี้กับตาและยายได้อย่างไร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการเจรจาว่าทำแบบนี้ผิดกฎหมาย และให้นายแดงนำกุญแจมาไขเอาโซ่ออกจากคอเด็ก ซึ่งในระหว่างนั้นหลานสาวก็ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

 

จากการสอบปากคำ นายแดง และ นางเงิน เล่าว่า หลานสาวเรียนอยู่ชั้น ม.2 ที่โรงเรียนประจำแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกาญจนบุรี และในช่วงปิดเทอมก็จะกลับมาอยู่บ้านกับตน เพราะพ่อกับแม่ของหลานแยกทางกัน โดยแม่ไปทำงานอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ปีหนึ่งจะกลับบ้าน 2-3 ครั้ง ซึ่งหลานสาวคนนี้ ตาและยายเป็นคนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด

ส่วนสาเหตุที่ต้องล่ามโซ่หลานเอาไว้ เพราะก่อนเกิดเหตุหลานได้ขออนุญาตขี่รถจักรยานยนต์ไปเอาชุดนักเรียนที่บ้านเพื่อน และไม่ยอมกลับบ้าน ญาติ ๆ จึงออกตามหาแต่ก็ไม่พบ กระทั่งตอนเช้าหลานสาวกลับมาบ้าน โดยอ้างว่าไปนอนบ้านเพื่อน ซึ่งหลานสาวเป็นแบบนี้ประจำ และกลับบ้านมืดค่ำตลอด จนทำให้ชาวบ้านเอาไปนินทา ตนจึงรู้สึกอับอาย เพราะพยายามเตือนเท่าไรหลานก็ไม่ฟัง จึงตัดสินใจซื้อโซ่มาล่ามเพื่อดัดนิสัย แต่ไม่นึกว่าหลานจะแจ้งตำรวจมาจับถึงบ้าน ทั้งที่ตนไม่ได้ต้องการทำร้ายหรือทารุณหลานสาว แต่หาทางออกให้กับชีวิตไม่ได้จริงๆ และทำไปด้วยความโมโห

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการสอบถามหลานว่าเป็นจริงอย่างที่ตาและยายพูดหรือไม่ ซึ่งหลานก็ตอบว่าเป็นความจริง และยืนยันว่าจะไม่เอาผิดกับตา-ยาย ทั้งนี้ ตนจะขออยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวต่อไป เพราะโรงเรียนใกล้จะเปิดเทอมแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ทางครอบครัวตักเตือนกันเอง แต่จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้ามาดำเนินการต่อไป และกำชับตักเตือนไม่ให้มีการล่ามโซ่กับหลานสาวอีก