เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ “มาร์ค พิทบูล” หรือ นายณัชพล สุพัฒนะ ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล ได้ระดมเงินจากผู้ติดตามทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1 ล้านบาท เพื่อนำไปช่วย “ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร” อดีตครูที่ตกเป็นจำเลยในคดีขับรถชนคนตาย เมื่อปี 48 เนื่องจากมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ต่อมา นายสับ วาปี หนึ่งในผู้ต้องหาขบวนการรับจ้างกระทำผิด ยอมรับว่าถูก “ครูอ๋อง” จ้างให้รับผิดแทน “ครูจอมทรัพย์ ศาลนครพนมจึงได้อนุมัติหมายจับ “ครูจอมทรัพย์” 2 ข้อหา อั้งยี่ซ่องโจร และเบิกความเท็จต่อศาล ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด “มาร์ค พิทบูล” ได้อัดคลิปวีดิโอชี้แจงกรณีเงิน 1 ล้านบาท ว่า “พวกเราเสียเงิน 1 ล้านบาท เพื่อให้มีการพิสูจน์ความจริง ให้ได้รู้คำตอบ ถ้าครูไม่มีเงินสู้คดีเราก็ไม่รู้คำตอบ เราเสียเงินไปเพื่อพิสูจน์ความจริงก็ถือว่าคุ้ม เมื่อศาลตัดสินออกมาแล้วว่าครูจอมทรัพย์มีความผิด แล้วจะให้ทำอย่างไร? ในเมื่อผมได้มอบเงิน 1 ล้านบาทให้เขาไปแล้ว คุณลองคิดดู ถ้าคุณเอาเงินไปบริจาคให้วัด แล้ววันหนึ่งพระไปมั่วสีกา คุณจะเอาเงินคืนมาได้หรือไม่ ถามหน่อย?”

“บางทีเราต้องกล้าเผชิญความเป็นจริง บางทีเราก็ต้องจบ ไม่ใช่แล้วหรือไปเรื่อย มันน่ารำคาญ ถ้าเอาคืนได้ผมก็อยากเอาคืน ถ้าผมรู้ว่าผลจะออกมาเป็นแบบนี้ ผมก็เอาเงินไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว แต่ตอนนี้มันทำไม่ได้แล้ว จะไปทวงเขาเขาก็ไม่มีให้หรอก ปล่อยวางบ้าง” มาร์ค พิทบูล กล่าว

ที่มา – dailynews