เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถานการณ์พายุฤดูร้อนที่พัดถล่มในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยได้สร้างความเสียหายรายวันมาต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดได้พัดถล่มในพื้นที่อำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ได้รับความเสียหายอีกกว่า 3 หมู่บ้าน ต.คอนสวรรค์ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งแรงพายุซัดกระหน่ำทั้งฝน ลมหมุนพร้อมลูกเห็บขนาดใหญ่ ทำให้ต้นไม้ล้มทับเส้นทางสัญจร เสาไฟฟ้ากัดโค่น มีหลังคาบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายปลิวว่อนเสียหายไปทั้งหลัง

ซึ่งเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มในเขตอ.คอนสวรรค์ครั้งนี้ได้รับความเสียหายหนักรวมกว่า 3 หมู่บ้าน รวมทั้งในเขตอ.เทพสถิต ก็เช่นเดียวกัน ครั้งนี้ถูกฤทธิ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มรายวัน สร้างความเสียหายหนักครั้งนี้ในหมู่บ้านหนองใหญ่ ที่ตั้งอยู่ใกล้ทางขึ้นชมทุ่งดอกกระเจียวงาม แห่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ในรอยต่อใกล้เขตอุทยานแห่งชาติป่าหิมงาม จนทำให้มีต้นประะดู่อายุเก่าแก่นับร้อยปี ถูกพายุหมุนพร้อมลูกเห็บกระหน่ำหนัก หอบถอนรากถอนโคลนล้มลงมาเสียหายทั้งต้น และมีบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง ได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมากหลายสิบหลังคาดเรือน

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ได้สั่งระดมเจ้าหน้าลงไปสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นการด่วนทั้งหมดแล้ว ซึ่งตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจ.ชัยภูมิ ถูกพายุถล่มสร้างความเสียหายรายวันไปแล้วกว่า 9 อำเภอ หนักสุด ที่อ.เทพสถิต,ภักดีชุมพล.หนองบัวระเหว,บ้านเขว้า,จัตุรัส,เนินสง่า,เมืองชัยภูมิ,คอนสวรรค์, บ้านแท่น,ภูเขียว มีบ้านเรือนประชาชนพังได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากสะสมมาต่อเนื่องรวมแล้วกว่า 1,000 หลังคาเรือน ขณะที่นายวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมินำคณะ เหล่ากาชาด เข้าเยียวยา มอบถุงยังชีพ แก่ผู้ประสบภัย ในทุกอำเภออีกด้วย