เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การเสียชีวิตของ ‘น้องเมย’ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหาร สร้างความเสียใจให้กับครอบครัว รวมถึงคำถามตามมาของสังคมและเรียกร้องให้เลิกใช้ความรุนแรงในการเรียนหรือฝึก พร้อมการถกเถียงเป็นวงกว้างถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ ‘น้องเมย’ ว่ามาจากอะไรกันแน่??

ล่าสุดเฟซบุ๊ก พล.ท.พงศกร รอดชมภู ได้แชร์ภาพข้อความจาก พ.ต.อ.ศิริพล กุศลศิลป์วุฒิ ที่เขียนเรื่องราวของระบบซ่อม หรือธำรงวินัยว่า ด้วยความภาคภูมิใจและยึดถือระบบเกียรติศักดิ์ที่ได้รับการปลูกฝังมาอย่างมั่นคง รู้เพียงว่าทุกอย่างเริ่มที่ตัวเองและมีความโชคดีที่ไม่ป่วยและไม่เคยถูกซ่อมระหว่างศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหาร จึงได้มาทำงานตอบแทนภาษีของประชาชนที่ให้ข้าวปลาอาหาร ที่พัก เครื่องนุ่งห่มและเงินเดือนระหว่างเรียนหนังสือ ขอขอบคุณผู้บังคับบัญชาที่สั่งสอนและเป็นตัวอย่างที่ดีตามระบบเกียรติศักดิ์ ศรพ.เด็กบ้านนอก ผู้ที่สอบเข้าได้ที่ นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 31 เหล่าตำรวจ หัวหน้าตอน 4 และหัวหน้ากองร้อย 2 กองพัน 4

 

 

ปล.คำว่าธำรงวินัยคือคำใหม่ ผมเคยได้ยิน รุ่นผมไม่มีคำนี้ มีแต่คำว่าระบบเกียรติศักดิ์

ด้านพล.ท.พงศกร รอดชมภู ซึ่งแชร์ข้อความดังกล่าว ได้แสดงความคิดเห็นว่า “รุ่นผมก็ไม่เคยได้ยินธำรงวินัยไร้สาระ เรายึดถือระบบเกียรติศักดิ์ นั่นคือ ไม่โกหก ไม่โกงและไม่ลักขโมย รวมถึงไม่ทนที่จะเห็นใครทำแบบนั้นแล้วลอยนวลไปได้ มีทหาร ตำรวจ อีกหลายท่านที่ยังดำรงเกียรติศักดิ์นี้ครับ”

 

 

 

Cr. ข่าวสด – พงศกร รอดชมภู