เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

   เมื่อวาน 10 เมษายน นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้พรรคได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอย่างท่วมท้นในการเลือกตั้งครั้งสำคัญของประเทศที่กำลังเปลี่ยนผ่าน แม้จะใช้สูตรการเลือกตั้งแบบใหม่ กาบัตรได้ใบเดียว แต่พรรคได้คะแนนนิยมสูงสุด สะท้อนว่าประชาชนให้ความไว้วางใจผู้สมัคร แนวทางการทำงาน รวมถึงบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งผลที่ออกมาก็เป็นที่น่ายินดีสำหรับพรรคเกิดใหม่ที่ทำได้ขนาดนี้

นายอุตตม กล่าวอีกว่า เรายังมีงานที่ต้องทำด้วยกันอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นการตั้งรัฐบาล และการเตรียมขับเคลื่อนนโยบายที่ได้เสนอกับประชาชน พรรคเราทำได้จริง ทำได้ทันที ดังนั้นต้องไม่ทิ้งสัญญาเหล่านี้ รวมถึงการเตรียมการเลือกตั้งซ่อมด้วย สำหรับขณะนี้เรากำลังดำเนินการใน 2-3 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการตั้งรัฐบาลที่ต้องทำตามขั้นตอน ส่วนในแง่ของการเมือง เราไม่อยากให้ พปชร.เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเงื่อนไขความขัดแย้งในเวลานี้ เราจะไม่ไปเสียเวลา หรือเสียศรัทธาของประชาชน แต่จะเดินสู่เป้าหมายที่วางไว้ ที่สำคัญห้วงนี้เป็นห้วงเวลาสำคัญอย่างพระราชพิธีบรมราชาภิเษกจึงขอให้ทุกคนมีส่วนร่วมกับพิธีสำคัญนี้ ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ยินดีกับ ส.ส.เขต 97 เขต และบัญชีรายชื่อ 19 คน รวม 116 คน ซึ่งใน 97 คน เป็น ส.ส.เก่า 37 คน ส.ส.ใหม่ที่ลงเลือกตั้งครั้งแรก 60 คน จึงกล้าบอกได้ว่า เป็นพรรคของคนรุ่นใหม่จริงๆ และมีงานต้องทำร่วมกันเยอะ ดังนั้นในช่วงนี้ ขอให้ว่าที่ผู้สมัครทุกคน ระมัดระวังอย่าให้ผิดคุณสมบัติ พึงระวังและปฏิบัติให้เหมือนกับช่วงเลือกตั้ง รวมถึงห้ามให้สิ่งของใดๆ ทั้งสิ้น แม้จะเป็นช่วงสงกรานต์ก็ตาม

นายสนธิรัตน์ กล่าวด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐ ร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั้งหมด 22 เขต ในสิ่งที่คิดว่าพรรคไม่ได้รับความเป็นธรรม ขณะเดียวกันก็ถูกพรรคอื่นร้องเรียนอีก 27 เขต ซึ่งกรณีถูกร้องเรียนหากตรวจสอบแล้วไม่เข้าข่ายก็อาจจะไม่ถูกเรียก แต่หากถูกเรียกก็ให้ ว่าที่ ส.ส.ประสานมายังส่วนกลางเพื่อดูแล ส่วนการดำเนินการจากนี้ไปเราจะไม่รอตั้งรัฐบาล ไม่รอประกาศผลจาก กกต.โดยจะเริ่มทำงานทันทีในนามพรรคพลังประชารัฐ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ส่งสัญญาณว่าการเมืองเปลี่ยนแล้ว ไม่ใช่คนที่ผูกขาดจะชนะเสมอไป เป็นการผสมผสานระหว่างการเมืองเก่าและใหม่ จึงถือเป็นโอกาสของพรรคพลังประชารัฐ และขอให้ทุกคนมั่นใจว่าพรรคจะได้เป็นรัฐบาล ไม่ต้องกังวลใจว่าจะไม่ได้เป็น