เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตไม้กวาด ภายในซอยโชคชัย 4 โดยไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้อาคารที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายไปแล้ว 10 คูหา

เมื่อเวลา 12.05 น. วันที่ 10 เมษายน พ.ต.ต.ศักดิ์ หมู่ธิมา สว.(สอบสวน)สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานเจริญภัณท์ ซอยโชคชัย 4ซอย 54 แยก 12 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รองผบก.น.4 พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผกก.สน.โชคชัย พร้อมประสานงานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงลาดพร้าวนำรถบรรเทาสาธารณภัยสถานีลาดพร้าวและสถานีใกล้เคียงสนับสนุนที่เกิดเหตุมากกว่า 10 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่ชั้นเดียวผลิตและเก็บไม้ถูพื้น ไม้กวาด เพลิงอยู่ระหว่างการลุกไหม้ หลังคาพังยุบตัวลงมา จากนั้นกระแสลมแรงลุกลามอาคารพาณิชย์ที่อยู่อาศัยใกล้เคียง สูง 3 ชั้นเสียหาย จำนวน 6 คูหา จากอาคารพาณิชย์ที่อยู่ติดกัน 12 คูหา เลขที่ 33/1360 -1365 ขณะที่ประชาชนหนีตายอลหม่าน เร่งขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยง เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ถังแก๊ส ออกนอกพื้นที่ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงลาดพร้าวและพื้นที่ใกล้เคียงใช้รถน้ำมากกว่า 10 คัน เร่งใช้น้ำดับไฟ และช่วยขนย้ายยางรถยนต์จำนวนมากออกจากอาคารเก็บของโรงงาน ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถคุมเพลิงในวงจำกัด แต่ยังมีไฟปะทุขึ้นมาอยู่ พร้อมกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ยังคงระดมเร่งฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้เพลิงปะทุขึ้นมาอีก อาคารเริ่มมีรอยร้าว เจ้าหน้าที่ต้องป้องกันบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องห้ามเข้าพื้นที่เกรงว่าจะเกิดอันตราย

พนักงานบอกว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยง ตอนกำลังพักลงมากินข้าวเที่ยงกัน เพลิงเกิดหลังโรงงาน เมื่อเห็นกลุ่มควันวิ่งไปช่วยกันดับ แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับเพลิง โรงงานเปิดมากว่า 60 ปีแล้ว จุดที่ไฟลุกไหม้เป็นจุดกำลังก่อสร้าง ด้านพนักงานขับรถมาส่งของที่โกดัง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขับรถเข้ามาส่งของที่โกดัง ขณะนั้นบ้านที่อยู่ติดกำแพงโรงงานมีการเชื่อมเหล็ก สะเก็ดไฟตกลงมาใส่กล่องไม้ม็อป พนักงานจึงช่วยกันหาถังดังเพลิงมาพ่นเพื่อดับไฟ แต่ไฟลุกลามไหม้อย่างหนักขึ้นไปบนหลังคาโรงงาน ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ พนักงานที่กำลังจะพักเที่ยงจึงตะโกนว่าไฟไหม้ๆ พนักงานที่ทำงานอยู่ก็วิ่งหนีกันลงมาจากอาคาร พยายามช่วยกันหาน้ำมาดับไฟแต่เพลิงก็ได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว

ขณะนี้สามารถสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามประชาชน ต้นเพลิงเกิดจากภายในโรงงาน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างรอพฐ.เข้าตรวจสอบ ไม่ได้รับรายงานผู้ติดค้างและบาดเจ็บเสียชีวิต ทั้งนี้หลังเคลียร์พื้นที่เรียบร้อยจะเรียกเจ้าของโรงงาน พนักงาน ชาวบ้านให้ปากคำต่อไป