เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไมค์ ฮิวจ์ส เจ้าของฉายา ‘คนคลั่ง’ (Mad) คนขับรถลีมูซีนวัย 61 ปี เตรียมยิงจรวดส่งตัวเองขึ้นฟ้า เพื่อพิสูจน์ว่าโลกแบนอีกครั้ง โดยเขาใช้เวลาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สร้างจรวดพลังงานไอน้ำขึ้นจากชิ้นส่วนอะไหล่ในโรงรถของเขา และดัดแปลงรถบ้านเป็นแท่นยิงจรวด ใช้งบประมาณร่วม 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 654,000 บาท) โดยมี สมาคมวิจัยโลกแบน (Research Flat Earth) เป็นผู้สนับสนุนหลัก

“ผมไม่เชื่อในวิทยาศาสตร์” ฮิวจ์สกล่าว “ผมรู้เกี่ยวกับ อากาศพลศาสตร์, พลศาสตร์ของไหล และวิธีที่วัตถุเคลื่อนตัวผ่านอากาศ เกี่ยวกับขนาดของหัวพ่นจรวด และแรงผลักดัน แต่ไม่ใช่วิทยาศาสตร์ นั่นเป็นเพียงสูตรที่สร้างขึ้น ไม่มีข้อแตกต่างระหว่างวิทยาศาสตร์กับนิยายวิทยาศาสตร์”

ทั้งนี้ ตามแผนของฮิวจ์ส เขาตั้งใจจะใช้จรวดยิงตัวเองขึ้นไปบนฟ้าที่ความสูงราว 1,800 ฟุตด้วยความเร็ว 500 กม./ชม. ที่เมืองแอมบอย เมืองร้างในทะเลทราย โมเจฟ รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนจะกระตุกร่มชูชีพ ซึ่งเขาหวังว่าจะไม่ซ้ำรอยการยิงครั้งก่อนเมื่อปี 2557 ที่ร่มชูชีพเก่าอายุ 20 ปี 1 ใน 2 ตัวของเขาไม่กาง ทำให้เขาบาดเจ็บตอนลง และต้องใช้อุปกรณ์ช่วยเดินนานหลายสัปดาห์ “มันเป็นช่วงเวลาที่น่ากลัวมาก” เขายอมรับกับเว็บไซต์ของกลุ่มผู้ที่เชื่อว่าโลกแบน

การยิงจรวดจะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 พ.ย. โดยมีการสตรีมภาพสดจากเว็บไซต์ ‘madmikehughes.com’ อย่างไรก็ตาม นายฮิวจ์สระบุว่า นี่เป็นเพียงก้าวหนึ่งในความปรารถนาของเขาที่สักวันจะพาตัวเองออกสู่อวกาศ และถ่ายภาพโลกด้วยมือของตัวเอง เพื่อพิสูจน์ให้ชัดไปเลยว่าโลกนี้นั้น แบน ไม่ใช่กลมตามที่คนส่วนใหญ่เชื่อกัน

ที่มา – thairath