เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟสบุ๊ก “Naris Sanittham” โพสต์คลิปวีดีโอการทำงานของเจ้าหน้าที่หน่วยส่งเสริมการควบคุมไฟป่านครราชสีมา ทีได้ช่วยกันดับไฟป่าบริเวณอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งพบลูกสุนัข หนีไม่ทันจนถูกไฟคลอก ล่าสุดได้ช่วยเหลือลูกสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บไว้ที่เทศบาลตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เเละสัตวแพทย์ได้ช่วยไว้เรียบร้อยเเล้ว

 

นายนริศ สนิทธรรม  (เจ้าหน้ากู้ชีพ เทศบาลหมูสี) เล่าว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลหมูสี เห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ เลยรีบแจ้งมาที่ศูนย์วิทยุของกู้ชีพเทศบาลเจ้า จึงรุดไปที่เกิดเหตุ  พร้อมรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้นครราชสีมา ที่เกิดเหตุเป็นป่าต้นไม้แห้ง เนื่องจากอากาศร้อนและมีลมกระโซกแรง ป่าหนาทึบ ทำให้ไฟโหมกระหน่ำ เกิดกลุ่มควันเป็นจำนวนมากลอยปกคลุมไปทั่ว ทำให้มีเศษหญ้ากับเศษฝุ่นละอองจากการเผาไหม้ลอยเต็มท้องฟ้า ปลิวเข้าบ้านเรือน

ดับไปสักพักได้ยินเสียง สุนัขเห่าที่กำลังจะโดนไฟป่าเผา ตนจึงรีบกระโดข้ามรั่ว และรีบวิ่งฝ่ากองไฟแบบไม่คิดชีวิต เข้าไปช่วยเหลือลูกสุนัขทันที พบลูกสุนัขสีน้ำตาลอายุประมาณ 2 เดือน เกือบถูกไฟคลอกตาย สภาพโดนไฟไหม้ทั้งตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส คาดว่ามีมือดีแอบจุดไฟเผาป่าจึงทำให้ลามมาถึงรังที่นอนของลูกสุนัข ที่เกิดเหตุ พบสุนัข 2 ตัว สีขาว 1 ตัวปลอดภัย และสีน้ำตาลได้รับบาดเจ็บ