เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อดีตผู้ใต้บังคับบัญชา หน่วย EOD ให้สัมภาษณ์ถึง บิ๊กโจ๊ก อดีตผู้การ191

ตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) พูดถึงความประทับใจ เมื่อครั้งได้ร่วมงานกับ “พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล” ผบช.สตม. อดีต ผู้บังคับการสายตรวจและปฎิบัติการ 191

ถึงแม้ปัจจุบันจะไม่ได้เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง แต่ก็เรียกได้ว่า เป็นผู้บังคับบัญชาที่ใส่ใจและเห็นใจผู้ใต้บังคับบัญชาในหน่วย อีโอดี มากที่สุด

ให้งบจัดซื้อยุโทปกรณ์ อย่างดี นำเงินส่วนตัวมาสมบททุน เพื่อที่จะให้ตำรวจซื้ออุปกรณ์ดีๆมาใช้ สร้างความปลอดภัยแก่ชีวิตที่เสี่ยงอันตราย เป็นตายเท่ากัน

ท่านบอกว่า หน่วยงาน “อีโอดี” คือหน่วยงานที่ปิดทองหลังพระ อยู่นอกสายตาผู้บังคับบัญชาระดับสูง ระหว่างที่ได้ร่วมงานกันช่วงหนึ่งจึงรู้ถึงความจริงจังตั้งใจในการขับเคลื่อนพัฒนาหน่วยงาน

ปัจจุบันถึงแม้ว่าท่านจะไปเติบโตในหน่วยงานอืน ท่านยังไม่ลืมที่จะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังสนับสนุนงบในการเปิดหลักสูตรอบรม “เก็บกู้วัตถุระเบิด” ให้ตำรวจ และทหารหน่วยงานที่สนใจ ได้ใช้โคต้าเขามาศึกษาหาความรู้

ส่วนที่น่าประทับใจไปกว่านั้น ทุกครั้งที่ท่านเห็นพวกเราทีมงานอีโอดี ตามงานต่างๆ ท่านก็จะปรี่เข้ามาทักพูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ พร้อมพูดจาสร้างขวัญกำลังใจ แถมยังให้เงินไปทานข้าว ถึงแม้ว่าจะเป็นจำนวนไม่เยอะ แต่ก็ทำให้รู้สึกดีมาตลอด นี่คือเรื่องจริงที่ท่านได้ปฎิบัติต่อเนื่องครับ