เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หัวอกพ่อแม่ใจสลาย แม่เจ็บท้องใกล้คลอด ไปโรงพยาบาลแต่ถูกส่งไปที่อื่น พบว่าคลอดไม่ได้ ส่งไปโรงพยาบาลอื่นอีก สุดท้ายเด็กเสียชีวิต พ่อสุดช้ำ โรงพยาบาลเอาเงินใส่ซองให้ 1 หมื่น แลกกับชีวิตลูก

เมื่อวานนี้ (9 มี.ค. 2562) นายบัวขาว ปราณีดุจศรี อายุ 47 ปี สามี พร้อมด้วย นางจันจิรา ปราณีดุจศรี อายุ 25 ปี อยู่ที่หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้เข้าแจ้งความ กับ พ.ต.ท.ไพรัตน์ วรรณี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ว่าลูกชายตน ชื่อน้องเทวา ปราณีดุจศรี (ซีวิค) อายุแรกเกิด ได้เสียชีวิตลง โดยเหตุเกิดที่ รพ.ปทุมธานี แต่ตอนนี้ได้นำศพไปเตรียมบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่วัดธรรมสุขใจ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

จากการสอบถาม นายบัวขาว เล่าว่า ภรรยาตนปวดท้องคลอดตั้งแต่ช่วงสายๆของวันที่ 6 มี.ค.62 ตนจึงได้พาไปที่ รพ.ลำลูกกา เนื่องจากเพิ่งไปทำประกันสุขภาพมา แต่เมื่อไปถึงรพ.บอกว่า สิทธิ์การรักษา อยู่ที่ รพ.ประชาธิปัตย์ ตนจึงรีบพาภรรยาเข้ารักษา ตั้งแต่ 10.00 น. โดยพยาบาลได้พาตัวภรรยาเข้าห้องคลอดและให้ตนรอด้านนอก จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ตนจึงเดินเข้าไปดูภรรยา แต่พบว่าหน้ากากออกซิเจน ไม่มีอากาศออกมาจึงบอกพยาบาล ซึ่งพยาบาลก็ถามกันว่า ออกซิเจนหมดเหรอ อีกคนบอกหมดแล้วมั้ง หมดก็เปลี่ยนสิ จากนั้นพยาบาลก็ลุกมาเปลี่ยนถังใหม่ให้ โดยตนได้ถามภรรยาว่าหมดนานหรือยัง ภรรยาบอกประมาณ 20 นาทีแล้ว

จากนั้นเริ่มปวดท้องเหมือนจะคลอดอีกครั้ง พยาบาลจึงให้ตนออกไปรอข้างนอก จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 7 มี.ค.62 พยาบาลได้ให้ รปภ. ไปตามหมอเพราะทำคลอดไม่ได้เนื่องจากเด็กติดหัวไหล่ ออกไม่ได้ จากนั้นหมอจึงได้วิดีโอคอลถามหมออีกคน ก่อนที่จะหมดปัญญา พร้อมกับบอกว่าให้รีบนำแม่และเด็กส่งเข้า โรงพยาบาลปทุมธานี โดยเมื่อมาถึง แพทย์ได้ช่วยกันนำเด็กออกมาได้ แต่ก็เสียชีวิตแล้ว ทางแพทย์ รพ.ปทุมธานี พยายามช่วยเต็มที่แต่ไม่เป็นผล จนลูกชายเสียชีวิตลง

จากนั้นทางรพ.ประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาเยี่ยมภรรยา พร้อมกับนำเงินใส่ซองมาให้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่พอมาเปิดก็พบว่าเป็นเงินสด 10,000 บาท ซึ่งตนเสียความรู้สึกมาก เพราะเห็นชีวิตลูกตนมีค่าแค่นี้หรือ ตนไม่ได้อยากได้เงิน แต่อยากได้ชีวิตลูกคืนมามากกว่า จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดี กับทีมแพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ที่ทำคลอดให้ภรรยาของตนวันนั้น

ทางด้าน พ.ต.ท.ไพรัตน์ วรรณี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ทำการสอบสวน ทางพ่อแม่เด็กไว้แล้ว และได้เรียกแพทย์ รพ.ปทุมธานี มาเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตซึ่งต้องนำเด็กไปผ่าพิสูจน์ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และจะได้ทำการเรียกแพทย์และพยาบาลที่ทำคลอดในวันเกิดเหตุ มาทำการสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมกับจะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน