เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายตำรวจระดับผกก.สุรินทร์ โพสต์ลาออกก่อนเกษียณ เพราะมีภารกิจให้ใครทำแทนไม่ได้

วันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊ก “พระจันทร์ ลายกระต่าย” ได้โพสต์ภาพของ พ.ต.อ.จเร สุปิรยะ ผกก.สส.ภ.จว.สุรินทร์ ซึ่งกำลังนั่งป้อนข้าวของแม่วัยชรา หลังตัอสินใจยื่นหนังสือลาออกจากราชการ เพื่อจะได้มีเวลาไปดูแม่ที่แก่ชรา ขณะที่ในหนังสือลาออกของ พ.ต.อ.จเร ระบุว่า “เรียน หน.สภ.ทุกท่าน ผมต้องลาออก เพราะมีภารกิจที่ให้ใครทำแทนไม่ได้ จะรอเกษียณแล้วค่อยไปดูแล ก็กลัวจะเสียใจภายหลัง ผมถึงดวงดาวแล้ว เพราะเลือกดาวที่อยู่ใกล้ ขอให้ทุกท่านโชคดี มีความสุขครับ พ.ต.อ.จเร สุปิรยะ ผกก.สส.ภ.จว.สุรินทร์ 28 ก.พ.2562″

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และชื่นชมในการเสียสละหน้าที่ เพื่อกลับมาดูแลแม่ที่อยู่ในวัยชรา และขอคาราวะหัวใจของผู้กำกับคนนี้

จาการสอบถาม พ.ต.อ.จเร ก็ได้รับการเปิดเผยว่า “เหตุผลที่ผมลาออก แม่ผมท่านแก่ชรามากแล้ว อยู่คนเดียว  2 ปีก่อนท่านล้มสะโพกหัก ศีรษะแตก เลือดอาบอยู่คนเดียวในบ้าน ตั้งนานกว่าจะมีคนมาเห็น ผมไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนั้นอีก แม้ผมจะได้อยู่ที่บ้านเกิด แต่ด้วยภารกิจหน้าที่ตำรวจเยอะมาก ตำรวจยุคนี้ทำงานเยอะมาก ผมไม่สามารถดูแลแม่ได้ตลอด โอกาสได้ดูแลน้อย ครั้งนี้ผมจึงตัดสินใจลาออกไปดูแลแม่ดีกว่า ไปดูแลตอนที่ท่านยังอยู่ หากผมไม่ตัดสินใจ แล้วเกิดอะไรขึ้นผมคงเสียใจมาก”

“ต้องยอมรับว่างานในหน้าที่ตำรวจมันเยอะมากจนไม่สามารถปลีกตัวไปไหนได้ เมื่อเราเลือกที่จะทำแล้ว เราก็ต้องทำให้ดีที่สุด และยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา หรือไม่สบายใจเรื่องงาน เนื่องจากทุกอย่างที่ได้รับมอบหมายก็ทำเต็มที่มาโดยตลอด ส่วนแม่คือผู้มีพระคุณ ก่อนหน้านี้จะหาเวลากลับบ้าน 2 เดือน 1 ครั้ง กลัวเหลือเกินว่าแม่จะจำหน้าผมไม่ได้ ก็ซื้อจอทีวีใหญ่ๆให้แม่ เอาไว้ต่อเชื่อมกับโทรศัพท์เพื่อคุยกัน แม่จะได้เห็นหน้าผมชัดๆ และไม่ลืมผมไปเสียก่อน”

ขณะที่ในเฟซบุ๊กของ พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้โพสต์ข้อความหลังทราบเรื่องที่ พ.ต.อ.จเร ลาออกจากราชการ เนื่องจากเป็นเพื่อนร่วมรุ่น นรต.รุ่น 37 ด้วยกัน ซึ่ง พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า ”

วันนี้ผมได้ยินข่าวคราวของเพื่อนร่วมรุ่นคนหนึ่ง (นรต.รุ่น 37) ชื่อ พ.ต.อ.จเร สุปิรยะ ผกก.ส.ภ.จว.สุรินทร์ ตัดสินใจลาออกจากราชการ เพื่อคอยดูแลคุณแม่ที่อยู่ในวัยชรา ถือว่าเป็นพระอรหันต์ในบ้าน ซึ่งหนังสือลาออกฉบับดังกล่าว ระบุว่า “เรียน หน.สภ.ทุกท่าน ผมต้องลาออก เพราะมีภารกิจที่ให้ใครทำแทนไม่ได้ จะรอเกษียณแล้วค่อยไปดูแล ก็กลัวจะเสียใจภายหลัง ผมถึงดวงดาวแล้ว เพราะเลือกดาวที่อยู่ใกล้ ขอให้ทุกท่านโชคดีมีความสุขครับ”