เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Somkid Hunsuan ได้โพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า “นึกว่าจะมาช่วยเหลือประชาชน ที่ไหนได้มาเก็บค่าดูแลจะได้รู้จักกันไว้วันหลังจะได้สะดวกขึ้น”

โดยคลิปดังกล่าว ปรากฏภาพ รถตำรวจทางหลวงขับย้อนศรมาหา แล้วสอบถามว่าจอดรถรออะไร เจ้าตัวซึ่งมากับรถบรรทุกจึงตอบว่ารถยางแตกจอดรอช่างมาซ่อม

 

 

จากนั้นก็มีการพูดคุยกันและตำรวจขอค่าดูแล 100 บาท โดยเหตุเกิดบนถนนเส้นหนองใหญ่ ชลบุรี โดยระบุข้อความว่า

” #รถยางแตก #ทางหลวงมาเตือนว่าอันตราย สุดท้ายบอกขอ 1 บาท #ค่าดูแล พิกัดถนนเส้น หนองใหญ่ ชลบุรี #โปรดใช้วิจารณญาณ

 

ทั้งนี้หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแผ่ออกไป ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง

ถึงการกระทำดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏอยู่ในนี้คลิป

ล่าสุดวันที่ 16 ก.พ. มีรายงานว่า พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ รองผบช.ก. ปฏิบัติราชการแทน ผบช.ก. ลงนามในหนังสือราชการ ที่ 0026.1(10)/1114 ลงวันที่ 14 ก.พ.2562 เรื่อง ส่งรายชื่อข้าราชการตำรวจเข้ารับการฝึกธำรงวินัย

เรียน ผบช.สยศ.ตร. ด้วยได้รับหนังสืบ บก.ทล. ด่วนที่สุด ที่ 0026.301/634 ลงวันที่ 13 ก.พ.35 รายงานเบื้องต้น กรณีตำรวจเรียกรับผลประโยชน์ จากผู้ใช้ facebook ระะบุชื่อ Somkid Hunsuan  ลงในสื่อสังคมออนไลน์ว่า “รถวิทบุตรวจการณ์ตำรวจทางหลวง ระบุหมายเลขข้างรถ 3201 ขณะปฏิบัติหน้าที่ขับรถฝ่าฝืนกฎจจราจร เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ใช้รถใช้ถนน” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ก.พ.62 เวลาประมาณ 11.00 น. บนทางหลวงหมายเลข 344 กม.52-53 ขาเข้าชลบุรี และเรื่องอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

บช.ก. พิจารณาแล้ว เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และป้องกันมิให้ข้าราชการตำรวจ มีผู้ส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่างๆและป้องกันมิให้เกิดพฤติกรรมเช่นนี้ขึ้นอีก รวมทั้งมิให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด จึงขอส่งรายชื่อข้าราชการตำรวจดังกล่าว มาเพื่อรับการธำรงวินัย จำนวน 5 นาย ดังนี้

  1. พ.ต.ท.ศิลา ตันตระกูล สว.ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.
  2. ร.ต.ท.ปราโมทย์ โพธิ์แดง รอง สว.(ป.) ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.
  3. ร.ต.ต.วรรลพ พูลเจริญ รอง สว.(ป.) ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.
  4. ด.ต.ศิริพงษ์ ฉ่ำศิริ ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.
  5. ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ วรวิสุทธิวงศ์ ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.

ต่อมา พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผช.ผบ.ตร. ลงนาม เห็นชอบตามเสนอ ของหนังสือดังกล่าว หลังจากที่ พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผบช.สยศ.ตร. ได้นำเรียน ผช.ผบ.ตร.

พิจารณาแล้วเห็นควรส่งเข้ารับการฝึกที่ศูนย์ฝึกอบรมหนองสาหร่อย ร่วมกับข้าราชการตำรวจที่ส่งไปธำรงวินัยและปรับทัศนคติ กรณีไม่ผ่านการคัดเลือก โดยให้รายงานตัวในวันที่ 18 ก.พ.62 และให้ งป. สนับสนุนงบประมาณต่อไป ลงวันที่ 15 ก.พ.62