เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.62 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า วิลเลี่ยม บราวน์ ชายหนุ่มชาวอเมริกัน วัย 24 ปี ถูกบุหรี่ไฟฟ้าระเบิดใส่หน้าอย่างรุนแรง ใบหน้า ริมฝีปาก และคอของเขาได้รับบาดเจ็บหนัก เศษชิ้นส่วนของบุหรี่ไฟฟ้าฝังเข้าไปในลำคอของเขา ทำให้ชายหนุ่มเสียชีวิตในที่สุด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความโศกเศร้าแก่ครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง ย่าของวิลเลี่ยมเปิดเผยว่าเขาเป็นเด็กดีมีอนาคต ไม่ควรต้องมาพบเจอจุดจบน่าเศร้าเช่นนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา โดยวิลเลี่ยมเดินทางไปร้านที่ร้านขายอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าแห่งหนึ่งในเมืองฟอร์ทเวิร์ธ รัฐเทกซัส สหรัฐฯ เขาขอให้ทางร้านช่วยตรวจสอบดูบุหรี่ไฟฟ้าของเขา แต่ทางร้านไม่ได้ขายสินค้ายี่ห้อนี้ เขาจึงออกจากร้านไปโดยไม่ได้ซื้อสินค้าใด กระทั่งเวลาต่อมา วิลเลี่ยมถูกบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าวระเบิดใส่หน้า ขณะนั่งอยู่ในรถที่จอดในลานจอดรถของร้าน ทางผู้จัดการร้านได้รีบเรียกพยาบาลมารับตัวเขาไป และเขาก็กลายเป็นผู้ป่วยภาวะโคม่า 

ผลเอกซเรย์เผยให้เห็นว่ามีเศษชิ้นส่วนของบุหรี่ไฟฟ้า 3 ชิ้น ฝังอยู่ในลำคอของเขา และในวันที่ 29 มกราคม วิลเลี่ยมก็เสียชีวิต ก่อนหน้าวันเกิดครบรอบ 25 ปี ของเขาแค่เพียงไม่กี่วันเท่านั้น โดยข้อมูลจากวอชิงตันโพสต์ ระบุว่า ผลการชันสูตรศพของวิลเลี่ยมเผยว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากหลอดเลือดสมองขาดเลือด เนื่องจากหลอดเลือดคาโรติคด้านซ้าย บริเวณลำคอของเขาฉีกขาดรุนแรงจากชิ้นส่วนของบุหรี่ไฟฟ้า โดยย่าของวิลเลี่ยมไม่เข้าใจว่าทำไมแพทย์ถึงไม่รีบจัดการผ่าตัดช่วยเหลือเขาตั้งแต่แรก จนสุดท้ายหลานของเธอก็เสียชีวิต 

ทางด้านโฆษกศูนย์การแพทย์เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดอื่นๆ มากกว่านี้ได้ เนื่องจากกฎหมายบังคับไว้ และทางโรงพยาบาลจะเข้าพูดคุยกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตอีกครั้ง  

ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น โดยรายงานจากสำนักงานอัคคีภัยของสหรัฐฯ ระบุว่า ในช่วงปี 2552-2559 พบว่ามีเหตุการณ์บุหรี่ไฟฟ้าเกิดไฟลุกและระเบิด รวมกันถึง 195 เคส และก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม 2561 ผู้ชายคนหนึ่งในรัฐฟลอริดาก็เสียชีวิตจากการถูกบุหรี่ไฟฟ้าระเบิดใส่ในลกษณะคล้ายคลึงกับกรณีของวิลเลี่ยม