เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าของร้านมือถือที่หาดใหญ่ ชักปืนโชว์และชี้ใส่หน้า รองสารวัตรสืบสวน ที่แต่งชุดไปรเวทไปซื้อมันเดือย ไม่พอใจที่จอดรถขวางหน้าร้าน พอรู้เป็นตำรวจถึงกับหน้าถอดสี ยกมือไหว้ขอโทษ ฝ่ายตำรวจไม่ยอม แจ้งความดำเนินคดี โดนไป 2 ข้อหาหายซ่าทันที

เหตุการณ์ เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 เม.ย.67 ขณะที่ ร.ต.ต.ธนกฤต สิริกุลวิตรา อายุ 55 ปี รองสารวัตรสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ซึ่งแต่งกายด้วยชุดธรรมดาและใส่ผ้ากันเปื้อน ขับรถยนต์กระบะไปซื้อมันเดือย ซึ่งตั้งอยู่หน้าร้านเจมส์โมบาย เลขที่ 36/93 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ได้จอดรถล้ำเข้าไปหน้าร้านมือถือเล็กน้อย ระหว่างที่รอแม่ค้าทำมันเดือยโดยสั่งไว้ 8 ถุงแม่ค้าทำเสร็จแล้ว 5 ถุง เหลืออีก 3 ถุง และติดเครื่องจอดรถรอที่หน้าร้านมือถือ

แต่ปรากฏว่าระหว่างนั้น ได้มี นายสักรินทร์ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านมือถือ ไม่พอใจที่มีรถกระบะมาจอดขวางหน้าบ้าน และพูดจาขึ้นเสียงไม่ให้จอดขวางหน้าร้าน ร.ต.ต.ธนกฤต ก็ไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นตำรวจ และบอกให้พูดจาดีๆ ไม่ต้องขึ้นเสียง ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจเดินเข้าไปหยิบอาวุธปืนที่อยู่ในลิ้นชักโต๊ะทำงานออกมา และเดินไปที่เคาน์เตอร์หน้าร้านโชว์ปืนให้ดูและยังชักปืนชี้ใส่หน้า ร.ต.ต.ธนกฤต พูดท้าทายถามว่า “พาปืนมาด้วยมั้ย” แล้วเดินเอาปืนไปเก็บไว้ในลิ้นชัก ด้าน ร.ต.ต.ธนกฤต เห็นว่าไม่ปลอดภัย เพราะอีกฝ่ายมีปืน และตอนนั้นก็ไม่ได้พกปืนติดตัวเพราะอยู่นอกเวลางาน จึงได้แจ้งไปยังตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ให้มาตรวจสอบ

หลังจากที่ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส.สภ.หาดใหญ่ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้ยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด 9 มม. 13 นัด ที่อยู่ในโต๊ะทำงาน พร้อมกับตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านก็พบพฤติกรรมของ นายสักรินทร์ ที่ชักอาวุธปืนออกมาโชว์และชี้ปืนใส่หน้า ร.ต.ต.ธนกฤต จริง ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ตลอด จึงคุมตัว นายสักรินทร์ ไปสอบสวนที่ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และเมื่อรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นตำรวจถึงกับหน้าถอดสี และยกมือไหว้ขอโทษบอกว่าเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนตลอดชีวิต จบเรื่องนี้แล้วจะขายปืนเพราะมีแต่เรื่อง และก็ยอมรับว่าเอาปืนออกมาโชว์จริงเพราะมีปากเสียงกับ ร.ต.ต.ธนกฤต ที่ขับรถไปขวางหน้าร้าน

ด้าน ร.ต.ต.ธนกฤต บอกว่า ตอนนั้นตกใจเหมือนกันเพราะอีกฝ่ายมีปืน และได้พูดเตือนสติ นายสักรินทร์ ว่าอย่าทำแบบนี้อีก อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้แม้อีกฝ่ายจะขอโทษ แต่ในทางคดี ร.ต.ต.ธนกฤต ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ให้ดำเนินคดีกับ นายสักรินทร์

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญโดยใช้อาวุธ และข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืนอีก 1 ข้อหา ในส่วนของการดำเนินการทางคดี พนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายแม้ว่าผู้เสียหายในคดีนี้จะเป็นตำรวจก็ตาม ไม่มีการเข้าข้างฝ่ายใดว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

ข่าวที่น่าสนใจ

รถตำรวจสายตรวจพลิกคว่ำ เหตุหนุ่มป่วยจิตเวช แย่งพวงมาลัยรถ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า