เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สึกอีก…!! พระคาดผม ออกจากวัด หลังเจ้าอาวาสโดนสั่งปลดฟ้าผ่า ทําให้เกิดความเสียหายแก่คณะสงฆ์

จากกรณีอดีตพระครูปลัดประสาทพร เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หรือนายสมุทร ประสาทพร ที่เคยเป็นข่าวดังเมื่อช่วงเดือนก.พ.ที่ผ่านมา มีพฤติกรรมมั่วสีกา และรับดูดวงสะเดาะเคราะห์ จนสุดท้ายต้องสึกออกจากวัด หากย้อนกลับทุกคนจะจดจำพระอ๋อยในภาพลักษณ์เอาผ้าคาดผม มารัดที่หัว อ้างแก้อาการปวดหัว จนเป็นที่ฮือฮาในขณะนั้น

ต่อมามีชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณวัดแห่งหนึ่ง ในอ.ปากพลี จ.นครนายก แจ้งพบอดีตพระอ๋อย กลับมาบวชใหม่ พร้อมรับทำพิธีดูดวง ตั้งแต่ช่วงเดือนมิ.ย. 65 ทางชาวบ้านยังมีคลิปยืนยันว่า อดีตพระอ๋อยห่มเหลืองอยู่ภายในวัดจริง สอบถามเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ชี้แจงว่า อาตมาเป็นคนชักชวนพระอ๋อยกลับมาบวชที่วัดแห่งนี้เอง เนื่องจากรู้จักกัน และตรวจสอบแล้วว่าพระอ๋อยไม่ได้มีความผิดอะไร โดยการบวชนั้นเป็นไปตามขั้นตอนของสงฆ์ มีพระอุปัชฌาย์ มีการออกใบสุทธิถูกต้อง

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ราชกิจจาฯ…!! ประกาศอัตราใหม่ ขึ้นค่ามิเตอร์แท็กซี่ เริ่ม 35-40 บาท มีผลวันนี้

-ศึกนอกสนามเองก็ถือว่ารบกันใช่ย่อย สายการบิน PACIFIC AIRLINES ของเวียดนาม โพสต์รูปล้อทีมไทย

 

จากนั้นเจ้าคณะจังหวัดนครนายก มีคำสั่งปลดพระครูปทุมปริยัตยานุกิจ เจ้าอาวาสวัดขุมข้าว เขต 2 อ.ปากพลี จ.นครนายก หลังรับนายประสาทพร อดีตเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ที่มีกรณีซุกสีกาที่ตกเป็นข่าว เข้ามาอุปสมบทและมาพํานักอยู่วัดขุมข้าว ทําให้เกิดความเสียหายแก่การคณะสงฆ์และการพระศาสนา อันเป็นการประพฤติละเมิดจริยาพระสังฆาธิการอย่างร้ายแรง

ล่าสุดรายการโหนกระแสเชิญญาติของพระอ๋อยมาพูดคุยในรายการ พร้อมพูดคุยถึงประเด็นร้อนที่เกิดขึ้น ระหว่างดำเนินรายการ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการดัง เผยได้รับแจ้งข้อมูลว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระอ๋อย ได้สึกจากการเป็นพระ และออกจากวัดขุมข้าวไปแล้ว โดยประเด็นนี้ทนายมองว่า เป็นการสึกหนีการตรวจสอบอีกครั้ง