เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใกล้แล้วกับวันเปิดเทอม พร้อมกับปัญหารถติดที่จะมาคู่กันแน่นอน วันนี้ 14 พ.ค.61 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.)โรงเรียนทั่วประเทศจะทยอยเปิดภาคเรียน กระทรวงคมนาคม จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนรับมือ โดยเน้นความปลอดภัย และการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ ที่ต้องเพียงพอจะเน้นการรักษาความปลอดภัย และความเพียงพอของระบบขนส่งสาธารณะ

โดยมี 8 มาตรการ โดยในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลให้ ขสมก.เพิ่มจำนวนรถและเที่ยววิ่งในวันธรรมดา วันละ 21,928 เที่ยว และกำชับพนักงานขับรถ ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ให้กรมการขนส่งทางบก จัดผู้ตรวจการลงพื้นที่บริเวณป้ายรถประจำทางใหญ่ เช่น อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โรงเรียน และสถานศึกษาที่มีการจราจรหนาแน่น ป้องกันไม่ให้รถแท็กซี่ และจักรยานยนต์รับจ้างเอารัดเอาเปรียบผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน

ขณะที่รถไฟใต้ดินต้องจัดเดินรถให้เพียงพอในชั่วโมงเร่งด่วน และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ ต้องให้บริการครบ 7 ขบวน เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มจากช่วงปิดเทอม อีกกว่า 5,000 คน เช่นเดียวกับการจราจรทางน้ำ ให้กรมเจ้าท่า จัดผู้ตรวจการประจำท่าเรือทุกท่า เพื่อดูความปลอดภัยและความมั่นคงของโป๊ะ ส่วนต่างจังหวัดให้กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท ร่วมกับตำรวจจราจรท้องที่ อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนกำชับให้สำนักงานขนส่งจังหวัดเข้มงวดรถโรงเรียน และรถรับจ้างเอกชน ให้ปฏิบัติตามกฎ และระงับการใช้รถ หากไม่ผ่านการตรวจสภาพ โดยเฉพาะรถนักเรียนสองแถว