เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.ย.พ.ต.อ.อภิชาต โพธิ์จันทร์ ผกก.4 บก.ทล พร้อมด้วย พ.ต.ทฝกฤษฎา บุรณศิริ สว.สทล.2 กก.4 บก.ทล (ขอนแก่น) ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายชนะชัย สารีทิพย์ อายุ 41 ปี และนายวาสนา ภูคำกอง อายุ 29 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง จำนวน 494 แท่ง น้ำหนักรวม 494 กิโลกรัม และรถกระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว

พ.ต.อ.อภิชาต โพธิ์จันทร์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีขบวนการลักลอบขนกัญชาจากจังหวัดสกลนคร โดยใช้เส้นทางตามถนนมิตรภาพ เพื่อไปส่งลูกค้าที่ จ.ชลบุรี โดยเป็นรถกระบะติดตั้งตู้หลังคามีฝาเปิด-ปิดท้าย เหมือนรถส่งของ กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดอยู่บริเวณถนนมิตรภาพ กม.ที่ 366 ฝั่งขาเข้าตัวเมืองขอนแก่น จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.30 น. พบรถต้องสงสัยมีลักษณะเหมือนกับที่สายลับแจ้งมา จึงได้ส่งสัญญาณให้จอด เพื่อขอตรวจค้น

“เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทำการตรวจค้นนั้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนท่าทางมีพิรุธ สีหน้าซีด และจากการตรวจค้นภายในตู้หลังกระบะ พบกล่องพลาสติกเก็บของจำนวน 13 ใบ ภายในมีกัญชาอัดแท่งดังกล่าว จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น โดยกัญชาทั้งหมดมีราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 10,000-15,000 บาท รวมมูลค่าของกลางที่ยึดได้ทั้งหมดสูงกว่า 7 ล้านบาท” พ.ต.อ.อภิชาต กล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจากขนกัญชาจากจ.สกลนคร โดยมีพ่อค้ากัญชาไม่ทราบชื่อ-นามสกุล ว่าจ้างให้ไปส่งกับลูกค้าที่ จ.ชลบุรีแต่ไม่ทราบว่าส่งให้กับใคร ถ้าไปถึงให้โทรบอก ซึ่งหากส่งกัญชาทั้งหมดนี้สำเร็จจะได้รับเงินค่าจ้าง 4,000 บาท และครั้งนี้ลงมือทำเป็นครั้งที่ 3

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังคงไม่ปักใจเชื่อ และจะสืบสวนขยายผลต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังการสอบสวนแล้วเสร็จจึงตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr. ข่าวสด