เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 นางอำภัย จิตรบรรจง อายุ 63 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 6 .นาพรุ .พระพรหม .นครศรีธรรมราช  ได้วิ่งหน้าตาตื่นกลางทุ่งนาใกล้กับคลองพรุหมู่ 6 .นาพรุ .พระพรหม พร้อมร้องตะโกนเสียงหลงว่าพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่บนผักตบชวาริมคลองพรุขอให้ช่วยไปตรวจสอบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยหลังได้รับทราบชาวบ้านจำนวนมากได้แห่เดินทางไปตรวจสอบ

พบชายหนุ่มใหญ่คนหนึ่ง อายุ ประมาณ 45-50 ปี ทราบว่าเป็นชาว .ขอนแก่น เดินทางมารับจ้างทำงานก่อสร้างในพื้นที่นอนหงายอยู่บนดงผักตบชวา โดยสวมชุดสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำตาลกางเกงยีนส์ขายาว สวมหมวกผ้าไหมพรหมสวมศีรษะโผล่เฉพาะใบหน้า และมีกะละมังพลาสติก สีดำ วางอยู่ 1 ใบวางอยู่ใกล้ตัวชาวบ้านที่มามุงดูต่างส่งเสียงอึกทึกครึกโครมไปทั่วบริเวณ เพราะเข้าใจว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเสียชีวิตไปแล้วบางคนถึงกับตะโกนให้ชวยโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ก่อนที่ชาวบ้านจำนวนหนึ่งจะตั้งสติรวบรวมความกล้าเดินลงไปตรวจสอบใกล้ๆ และพบว่าชายคนที่นอนแน่นิ่งอยู่บนดงผักตบ โดยสังเกตุเห็นว่าบริเวณท้องยังพองยุบขึ้นลงตามจังหวะหายใจจึงสรุปเบื้องต้นว่าชายหนุ่มคนดังกล่าวยังมีลมหายใจ อยู่น่าจะเป็นการนอนหลับลึกเท่านั้น   

 

โดยทราบชื่อหนุ่มใหญ่คนดังกล่าว ในเวลาต่อมา นายสาธิต ทองจันทร์ อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นชาว.ขอนแก่น ชาวบ้านพยายามส่งเสียงตะโกนเรียกอยู่เป็นเวลานาน แต่นายสาธิตก็ไม่ยอมตื่นทั้งที่ ผู้คนที่ทราบข่าวเดินทางมาห้อมล้อมมุงดูและส่งเสียงดังลั่นไปทั่วบริเวณ ในที่สุดนางอำภัย จิตรบรรจง แม่เฒ่าผู้พบนายสาธิตนอนแน่นิ่งอยู่เป็นคนแรกได้ตัดสินใจเดินทางไปเขย่าร่างของนายสาธิต จนงัวเงียตาขึ้นมาพร้อมแสดงอาการงงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมมีชาวบ้านจำนวนมากมาห้อมล้อมมุงดูตัวเองมากมาขนาดนี้ และเมื่อทราบว่าชาวบ้านเข้าใจว่าตัวเองนอนตายอยู่ริมคลองพรุที่เกิดเหตุ นายสาธิตจึงกล่าวว่าผมยังไม่ตายครับ ผมมาทำงานนับจ้างก่อสร้างในช่วงวันอาทิตย์หยุดงาน ผมมาปักเบ็ดดักจับปลาในคลองเพื่อนำไปประกอบอาหารลดค่าใช้จ่ายในการซื้ออาหารได้

แต่ในระหว่างที่รอปลามากินเบ็ดท่ามกลางอากาศเย็นสบายไม่มีแสงแดดสาดส่องลงมา และท้องฟ้ามืดครึ้มเหมือนฝนกำลังจะตกจึงเกิดเปรี้ยวปากจึงโทรศัพท์ให้เพื่อนที่เช่าบ้านอยู่ด้วยกันซื้อเหล้าขาวขวดเล็กมาให้หนึ่งขวด นั่งดื่มจนหมดขวด  ก่อนจะเอนตัวลงนอนบนดงผักตบชวา และหลับไปตื่นขึ้นมาก็ตกใจที่เห็นาวบานมามุงดูกันเต็มไปหมด

ทางด้านนางอำภัย กล่าวว่า ตนออกไปตัดหญ้าให้วัวบริเวณกลางทุ่งนาใกล้กับคลองพรุ จนกระทั้งมาเมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าวเป็นลำคลองมีน้ำไหลผ่านและผักตบชวาอยู่เป็นจำนวนมากเมื่อหันไปมองปรากฏว่ามีร่างชายฉกรรจ์นอนอยู่บนผักตบชวาใกล้กันมีกะละมังวางอยู่ 1 ใบ ซึ่งในตอนร่างคิดว่าเป็นตุ๊กตาที่ไหลมากับน้ำแต่เมื่อเขาไปดูใกล้ๆ พบว่าเป็นมนุษย์และคิดว่าอาจจะจมน้ำตายหรือถูกฆ่าตายนำมาทิ้งในบริเวณดังกล่าว จึงตกใจทิ้งกระสอบหญ้าและรีบวิ่งหนีมาตามแจ้งให้เพื่อนบ้านโดยตนเหนื่อยมากๆ จนแทบหน้ามืดเป็นลมตายตามไปด้วยแต่เมื่อเพื่อนบ้านหลายคนมาช่วยตรวจสอบใกล้ๆปรากฏว่า เป็นร่างของนายสาธิตชาว .ขอนแก่นที่มารับแจ้งทำงานก่อสร้างในพื้นที่และยังหายใจอยู่เป็นปกติไม่ได้เสียชีวิตตามที่ตนเข้าใจ

อย่างไรก็ตามแม้จะรู้ว่านายสาธิตยังไม่ตายแค่นอนหลับเท่านั้นแต่เขาหลับลึกมากชาวบ้านมามุ่งดูและส่งเสียงดังลั่นไปทั่วบริเวณก็ยังไม่ตื่นจนต้องเข้าไปเขย่าตัวพร้อมส่งเสียงตะโกนเรียกจึงตื่นขึ้นมา มันไม่สนุกเลยมานอนหลับอยู่ในลักษณะนี้  เขานอนหลับสบายใจอยู่คนเดียว แต่ชาวบ้านแตกตื่นตกใจกันทั้งหมู่บ้านดีนะที่ตนไม่ตกใจช็อคตาย นางอำภัยกล่าวพร้อมส่งเสียงหัวเราะอย่างต่อเนื่อง