เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น้องเอแคร์ เด็กหญิง อภิญญา ชัยยา อายุ 6 เดือน เกิดมาไม่มีรูทวารต่อลำไส้ใหญ่มาไว้ที่หน้าท้องและกระเพาะปัสสาวะโตต้องเจาะใส่สายฉี่ พ่อกับแม่เลิกกันตั้งแต่น้องอยู่ในท้องได้ 2 เดือน ส่วนแม่หลังจากที่คลอดน้อง จนออกมาจากรพ.ก็ไม่มีบ้านอยู่อาศัยต้องฝากพี่เล็กเป็นแค่คนรู้จักกันไม่ใช่ญาติช่วยดูแลน้องและได้ออกไปหางานทำ

 

 

กรณีที่น้องมีนามสกุลเดียวกับพี่เล็กเนื่องจากตอนที่แม่น้องคลอดแฟนของพี่เล็กได้แจ้งรับเป็นพ่อของน้องและพี่เล็กเป็นผู้แจ้งเกิด (มีรูปสูติบัตรค่ะ) พี่เล็ก นางพัชรินทร์ ชัยยา อายุ 44 ปี ผู้ที่เลี้ยงดูน้องเอแคร์ จนถึงทุกวันนี้ ก็มีสุขภาพที่ไม่ค่อยแข็งแรง เป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 พักอาศัยอยู่ในบ้านไม้หลังเก่าที่มีผู้ใจบุญให้พักอยู่อาศัยชั่วคราว ทุกวันนี้พี่เล็กไม่ได้ออกไปทำงานอะไรด้วยสุขภาพร่างกายที่เจ็บป่วยบ่อยและต้องดูแลเลี้ยงดูน้องอีกคน จึงมีแต่ความลำบากอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในการดูแลน้องค่านม แพมเพิส ของใช้สำหรับเด็กอ่อนค่าอุปกรณ์การรักษาน้องเอแคร์และอื่นๆ

 

 

จึงอยากขอเป็นสะพานบุญช่วยแชร์เรื่องราวนี้ให้แก่ผู้ใจบุญที่มีความเมตตาช่วยต่อลมหายใจให้กับน้องเอแคร์และพี่เล็กให้มีแรงต่อสู้ไปพร้อมๆกับน้อง และขอภาวนาให้แชร์แห่งสะพานบุญนี้ได้ส่งไปถึงยังมูลนิธิที่จะสามารถเข้าไปช่วยเหลือน้องได้อย่างเต็มที่จะเป็นเรื่องที่น่ายินดีและถือเป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่มากๆค่ะ ร่วมบริจาคนมผง แพมเพิส เสื้อผ้าและของใช้สำหรับเด็กได้ตามที่อยู่นี้นะคะ

สำหรับผู้ที่อยากช่วยเหลือน้องเอแคร์ สามารถติดต่อได้ที่ นางพัชรินทร์ ชัยยา (พี่เล็ก) 247 หมู่ 8 ต. นครสวรรค์ตก อ. เมือง จ.นครสวรรค์ เบอร์โทร 061 – 3474339 ( พี่เล็ก )