เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นปัญหาที่เกิดบ่อยครั้ง สำหรับเรื่องแท็กซี่โกงค่าโดยสารไม่คิดตามมิเตอร์ คิดราคาเหมาจ่ายสูงมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินับวันก็ยิ่งเอาเปรียบลูกค้ามากขึ้น 

ล่าสุด บัญชีทวิตเตอร์@jwesty21ได้แชร์เรื่องราวชวนน่าละอายใจ จากบัญชีทวิตเตอร์ @StickboyBangkok เผยว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเรียกใช้บริการรถแท็กซี่จากสนามบินดอนเมืองไปยังใจกลางเมืองของกรุงเทพมหานครในราคามหาโหดเริ่มต้นที่1,500 บาทซึ่งเป็นราคาที่สูงมากเมื่อเทียบกับการกดมิเตอร์ตามปกติ

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ระบุว่า รู้สึกอายมากๆ ที่แท็กซี่ไทยเอาเปรียบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากเช่นนี้เพราะหากคิดตามจริงแล้วค่าโดยสารจากดอนเมืองไปยังที่ต่างในกรุงเทพฯอย่างไรก็ไม่มีทางถึง1,000 บาท อย่างแน่นอน ขนาดตนนั่งจากชานเมืองไปยังดอนเมืองระยะทาง 40 กว่ากิโลเมตรค่าโดยสารยังไม่ถึง 500 บาท เลยด้วยซ้ำ

ทวีตดังกล่าวถูกโพสต์ เมื่อวันที่21 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนจะถูกรีทวีตออกไปอย่างรวดเร็วมากกว่า 2.1 หมื่นครั้ง หลายคนต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นไม่พอใจระบุว่ารับรู้เรื่องนี้มาบ่อยครั้งรู้สึกอายเพื่อนต่างชาติตลอดเกี่ยวกับเรื่องนี้แสดงถึงความเป็นประเทศไม่พัฒนาทั้งนี้แท็กซี่ส่วนที่ดีก็มีมากแต่ส่วนที่ไม่ดีก็มีไม่น้อยพาลทำให้เสียชื่อเสียงไปทั้งหมดภาพพจน์ติดลบในสายตาทั้งนักท่องเที่ยวและชาวไทยเอง 

ภาพแล้วข้อมูลจาก kapook, บัญชีทวิตเตอร์@jwesty21