เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
 กระทรวงกลางคลัง เร่งตรวจสอบโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมนำรายได้ครัวเรือนมาพิจารณา ชี้ใครแจ้งข้อมูลเท็จ เตรียมโดนตัดสิทธิ์จากบัตร
วันที่ 17 ธันวาคม 2561 เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรียกประชุมหน่วยงานต่าง ๆ ได้แก่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง, กรมบัญชีกลาง, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารออมสิน เพื่อประเมินผลดำเนินงานโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลังดำเนินโครงการมานานกว่า 2 ปี โดยให้สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ทบทวนรายละเอียดรายได้ผู้ลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง หลังประเมินว่าอาจมีความคลาดเคลื่อน

ในช่วงกลางปีหน้า จะมีการนำรายได้ครอบครัวมาพิจารณาร่างหลักเกณฑ์คุณสมบัติผู้ลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วย และจะเร่งออกแบบระบบตรวจสอบผู้ลงทะเบียนที่แจ้งข้อมูลเท็จ เพื่อตัดสิทธิ์จากโครงการ แต่จะมีการเปิดรับลงทะเบียนเพิ่มจาก

เดิมหรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาลใหม่
  ปัจจุบันมีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประมาณ 11.4 ล้านคน เป็นผู้มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาท จำนวน 8.3 ล้านคน และมีรายได้เกินกว่า 100,000 บาท ประมาณ 3 ล้านคน โดยจำนวนนี้ยังไม่รวมผู้ผ่านคุณสมบัติรอบใหม่ อีก 3.1 ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างเตรียมจัดส่งบัตร คาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้
          ทั้งนี้สำหรับผู้ที่เข้ารับการฝึกอาชีพ แม้ว่าต่อมาจะมีรายได้สูงเกินเกณฑ์ที่กำหนด แต่จะไม่ถูกตัดสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะรัฐยังต้องดูแลให้พ้นจากความจนอย่างถาวร
CR:workpoint