เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เกี่ยวกับปัญหา เงินหายจากบัญชี ระบุว่า เงินหายจากบัญชีโดยไม่รู้ตัว 290,000 บาท เนื่องจากแม่ผมได้ฝากเงินไว้กับธนาคารแห่งหนึ่ง เปิดไว้ที่ อ.ปาย ตามประสาบ้านนอกไม่ค่อยรู้หนังสือ เลยไม่มีทั้ง ATM และแอพฯเกี่ยวกับธนาคารทั้งสิ้น ทุกครั้งที่เบิกก็จะไปเบิกที่ธนาคารด้วยตัวเองทุกครั้ง

แต่ปัญหาก็เกิดจนได้ แม่ผมมาเที่ยวหาหลานๆ ที่ฉะเชิงเทรา มาอยู่ได้ 5-6 เดือนแล้ว บัญชีและบัตรประชาชนของแม่ อยู่กับแม่ตลอด แต่เงินถูกถอนจาก ธนาคารที่ปายเมื่อวันที่ 29/11/2561 เป็นจำนวนเงิน 290,000 บาท ทั้งๆที่ตัวแม่นั้นอยู่ฉะเเชิงเทรา แต่เงินถูกถอนที่ อ.ปาย ซึ่งห่างกันเป็นพันโล

โทรไปถามที่ธนาคารปายแล้ว ไม่มีสำเนาใบถอนเงิน แต่เงินถูกถอนไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ รอทางธนาคารติดต่อกลับอยู่ครับ เค้ารับปากจะตามเรื่องให้เร็วที่สุด

แม่ผมอายุเยอะแล้วกว่าแกจะเก็บได้ขนาดนี้กะว่าจะเก็บเงินไว้ใช้บั้นปลายของชีวิต เงินฝากไว้ที่ธนาคาร ถึงจะไม่มี ATM ไม่มีแอพ ไม่มีเคดิต ไม่มีเดบิต อย่าวางใจว่าเงินของคุณจะไม่หายนะครับ ใครมีเงินในบัญชีเงินฝากเยอะๆตรวจสอบกันด้วยนะครับ

จากโพสต์ดังกล่าว ได้มีคนมาแสดงความเห็นว่า ธนาคารนี้ สาขาเดียวกัน ล่าสุดญาติเพิ่งโดนค่ะ ผู้จัดการขอไกล่เกลี่ย บอกจะไล่คนทำออก ขอไม่ให้เอาเรื่อง แล้วทำไมยังทำอยู่ ทำเป็นขบวนการรู้เห็นเป็นใจ เลือกทำกับคนแก่ที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง ช่วยกันแชร์ค่ะ สาขานี้ชอบยัดประกันกับคนชาวบ้านที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่​ ช่วยให้เป็นข่าวเลยค่ะ ไม่รู้โดนไปกี่คน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกราย แสดงความเห็นว่า ต้องแจ้งความนะคะ ภายใน 3 เดือน นับแต่วันที่รู้ อายุความจะขยายเป็น 10 ปี และยักยอกทรัพย์เป็นคดียอมความได้ คุณไม่ต้องกลัว แต่ห้ามยอมความถ้าเงินไม่ได้คืน ดังนั้น อันดับแรก คุณต้องไปแจ้งความ ก่อนนะคะ หากไม่แจ้งความภายใน 3 เดือน คุณ จะเอาผิดอะไรไม่ได้เลย ย้ำ คุณต้องไปแจ้งความ ใครพูดไร อย่าเชื่อ แจ้งความตั้งไว้ก่อนเลย

คุณ กุนฑล ลิมป์ชยานันต์ เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตัวมารดา คือเจ้าของสมุดบัญชีได้มาอาศัยที่ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้ว เพิ่งมาเห็นว่าเงินถูกถอนไปจากสมุดบัญชี 2.9 แสนบาท เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา จึงพยายามติดต่อทางธนาคารถึงกรณีดังกล่าว แต่อาจจะติดช่วงเสาร์อาทิตย์ จึงทำให้ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำชี้แจงแต่อย่างใด

เมื่อยังไม่ได้รับคำชี้แจง ทำให้ไม่ทราบว่า สาเหตุที่เงินหายจากสมุดบัญชี เป็นเพราะระบบของธนาคารขัดข้อง หรือ มีใครถอนเงินออก ต้องรอดูว่าธนาคารสาขาดังกล่าวจะส่งเอกสารสำเนาการถอนเงินมาให้หรือไม่ แต่ทางศูนย์ใหญ่ของธนาคารรับปากว่าจะเดินทางไปยังสาขาเพื่อจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย