เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 ม.ค. 62 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่หมู่บ้านหนองจอก หมู่ 9 ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ มีควายที่มีเขารูปทรงแปลกตาและสวยงาม จนถูกยกให้เป็นของดีประจำหมู่บ้านท่องเที่ยวโอท็อปนวัตวิถี เพราะมีลักษณะเขาโค้งงอไม่เหมือนกับควายทั่วไป

โดยเมื่อตรวจสอบ บ้านเลขที่ 48 บ้านหนองจอกก็พบกับควายเพศเมียอายุประมาณ 16 ปี ซึ่งเป็นควายของครอบครัวนายอุทัย ศิลอนันต์ ประธานสภา อบต.เจริญสุข ซึ่งเขาของควายตัวดังกล่าวทั้ง 2 ข้างมีลักษณะโค้งงอเข้าหากัน ม้วนเป็นวงกลมรอบหน้า ที่สำคัญเขาทั้งสองข้างยังสามารถโยกไปมาได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าแปลกแตกต่างจากเขาควายทั่วไป จึงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและผู้คนที่มาพบเจอ ต่างก็ต้องขอถ่ายรูปกับควายตัวดังกล่าว

นายอุทัย ศิลอนันต์ เจ้าของควาย กล่าวว่า ควายตัวดังกล่าวเป็นเพศเมีย ชื่อว่า “เจ้าตู้” เป็นควายพันธ์ไทยแท้ปัจจุบันอายุ 16 ปี ก่อนเจ้าตู้จะมีเขาที่แปลกแบบนี้ ตอนที่เจ้าตู้อายุไม่กี่ปีเคยมีอาการป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ ครอบครัวจึงพาไปรักษาเป็นเวลาหลายปีก็หายเป็นปกติ กระทั่งเริ่มโตก็มีเขางอกออกมา ผิดปกติ ไม่เหมือนกับควายทั่วไป ทั้งยังโยกไปมาได้อีกด้วย

ที่สำคัญเป็นควายที่เชื่องไม่มีนิสัยดุร้าย คนในครอบครัวจึงรักและเอ็นดูควายตัวนี้ เวลาว่างจะพยายามก็จะพาออกไปปล่อยกินหญ้าสดและหยอกล้อกันมัน ที่ผ่านมาเคยมีคนมาขอซื้อเจ้าตู้ในราคาถึง 2 แสนบาท แต่ครอบครัวตัดสินใจไม่ขายเพราะรักและผูกพันกับควายตัวนี้มาก จึงจะเลี้ยงไว้จนกว่ามันจะตายไปเอง แต่หากใครอยากมาดูหรือถ่ายรูปก็สามารถเดินทางมาได้ที่บ้านหนองจอก เชื่อว่าหากไม่เจอและสัมผัสกับเจ้าตู้จะชื่นชอบและหลงรักอย่างแน่นอน