เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ่อเฒ่าเมืองสุพรรณ วัย 75 ขี่ จยย.พ่วงข้าง หวังไปหาปลา พลาดตกลงคลองโดนทับเสียชีวิต

ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.ณรงค์กรณ์ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ตกน้ำมีคนเสียชีวิตที่คลองส่งน้ำชลประทานโพธิ์พระยา 2 ซ้าย 1 ขวา บ้านโพนไร่ หมู่ 11 ต.บางปลาม้า จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.วิชัย ปริ่มปาน สวป.ร.ต.อ.พนม มั่นปาน รอง สวป.ช่วยงานสืบสวน ร.ต.ท.สมภพ อินทรธรรม รอง สวป.หน.สายตรวจตำบลบางปลาม้า กำลังฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง ทะเบียนขตธ 706 สระบุรี พลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่ในบ่อน้ำข้างทางลงทุ่งนา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยยกรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขึ้นมาบนบก เพื่อนำร่างนายอุดม สมงาม อายุ 75 ปีอยู่บ้านเลขที่ 133/1 หมู่ 11 ต.บางปลาม้า ที่ถูกรถจักรยานยนต์พ่วงข้างทับจมอยู่ในน้ำศีรษะเข้าไปติดอยู่ในท่อระบายน้ำขึ้นมาตรวจพิสูจน์เบื้องต้นไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมงซึ่งในตัวพ่วงข้างพบเลื่อยตัดไม้ขนาดเล็ก มีดขอ ถุงแห และยาแก้ความดัน กับเบาหวาน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันนำร่างนายอุดม ขึ้นจากน้ำได้มีนางบุญชู พรหมมา อายุ 67 ปีภรรยาของผู้เสียชีวิตพร้อมลูกหลานซึ่งทราบว่าข่าวสามีเสียชีวิตได้เดินทางมาดู เมื่อเห็นร่างไร้วิญญาณของสามีก็ร้องให้โฮ ด้วยความเสียใจจนแทบเป็นลมลูกหลานต้องหายาดมมาให้ดม

จากการสอบถามนางบุญชู เล่าทั้งน้ำตาว่าตนอยู่กินกับผู้ตายมานานโดยอยู่บ้านกัน 2 คนตายายปกติตนจะไปขายต้นไม้ตามตลาดนัดทั่วไปส่วนสามีตนจะให้อยู่บ้านไม่ให้ไปไหนเป็นห่วง เนื่องจากสามี มีโรคประจำตัวทั้งความดันและเบาหวาน ต้องกินยาควบคุมตลอด เวลาตนจะออกบ้านไปขายต้นไม้จะสั่งสามีทุกครั้งห้ามไม่ให้ไปไหนแต่สามีก็ไม่เชื่อฟัง มักจะแอบหนีออกไปหาปลาโดยมีแห และอุปกรณ์ตัดไม้และอุปกรณ์หาปลาติดรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปด้วย แต่ทุกครั้งที่ไปก็ไม่เคยได้ปลากลับเข้าบ้านซึ่งตนก็ไม่ได้ว่าอะไรแต่ไม่อยากให้ออกไปไหนไกลบ้านกลัวโรคประจำตัวกำเริบ แต่สามียังพูดย้อนว่าเดี๋ยวก็ตาย ตนจึงพูดว่าถ้าจะตายก็ขอให้ตายในบ้านอย่าไปตายกลางทุ่งนาจมน้ำตายมันทรมาน

กระทั่งช่วงเช้าตนออกไปขายต้นไม้ปล่อยให้สามีอยู่บ้านเพียงลำพังเมื่อกลับมาถึงบ้านหลานได้มาบอกว่าตาตายแล้วครั้งแรกตนไม่เชื่อเนื่องจากก่อนออกจากบ้านตนได้บอกสามีแล้วว่าห้ามออกไปไหนแต่สุดท้ายตาก็ตายจริงๆส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าขณะที่ผู้ตายขี่จักรยานยนต์พ่วงข้างมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางแยกลงนาจึงกลับรถแต่โรคประจำตัวกำเริบไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ทำให้รถเสียหลักตีลังกาตกลงไปในบ่อน้ำข้างทางจมน้ำเสียชีวิต หลังจากชันสูตรอย่างละเอียดแล้วญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป