เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องถึง ผบ.ทบ.แล้ว สั่งการเด็ดขาด พลทหาร ช่วยสุนัข ใครกล้าก็ลองดู

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและเรื่องราวของผู้ใช้เพจเฟสบุคชื่อ WATCHDOG THAILAND โดยระบุข้อความว่า เพราะฟ้ามีตา ความยุติธรรมจึงบังเกิด WATCHDOG THAILAND ขอขอบคุณธรรมาภิบาลของทหารหาญ ที่ปกป้องคุ้มครองและให้ความเป็นธรรม ต่อกรณีพลฯทหารร้องเรียนข้อสงสัยว่าจะการกระทำผิดกฎหมายทารุณกรรมสัตว์ของผู้บังคับบัญชา

พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. พลโท ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 มอบหมาย พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล.1 รอ. ประสานการดำเนินทางคดีความกับ WATCHDOG THAILAND โดยมีร้อยเอก มหิบดี สงวนแสง เป็นนายทหารพระธรรมนูญ ดูแลในเรื่องของกฏหมาย และประสานงานร่วมกันภายใต้การดูแลของ พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ผบก.ภ.จว.ลพบุรี และ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกตุโกมล ผกก.สภ.เมือง ลพบุรี

  WATCHDOG THAILAND ได้รับการติดต่อ และรับทราบเรื่องน่ายินดี ด้วยความขอบพระคุณอย่างสูง ต่อความกรุณาและความยุติธรรม ของ ผู้บัญชาการทหารบก แม่ทัพภาค 1 และ ผบ.พล.1 รอ. ในการย้ายทหารคนกล้า น้องอั้ม พลฯ จักรพรรณ แก้วกลัด เข้าสู่หน่วยงานต้นสังกัดใหม่ในกรุงเทพมหานคร อันเป็นกฏระเบียบของทหารอยู่แล้ว ในการที่จะคุ้มครองคู่กรณีที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกในการสืบสวน สอบสวน ข้อมูลการกระทำผิด ตามกฏและวินัยทหาร

วันนี้ น้องอั้มจึงได้พบแม่ ย่า และพี่ชาย ที่เดินทางมาเยี่ยมด้วยความห่วงใย ครอบครัวกอดกันด้วยความอบอุ่น ภายในสถานที่พบญาติในค่าย รอ.31 ลพบุรี น้ำตาของแม่หลั่งรินด้วยความซาบซึ้งใจ เมื่อพบและเห็นด้วยตาตนเองว่าน้องอั้มปลอดภัย ภายใต้การคุ้มครองของผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

โดยหลังจากผ่านกระบวนการสืบสวน สอบสวน และรวบรวมหลักฐานและสอบพยาน ตามรายชื่อผู้เกี่ยวข้องที่ WDT ส่งมอบให้เรียบร้อยแล้ว หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ก็จะมีการพิจารณาโทษตามกฎระเบียบวินัยของทหาร และส่งมอบตัวผู้กระทำผิดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ มีสาระสำคัญที่กองทัพบกขอความร่วมมือ WDT ประกาศให้ทราบทั่วกันดังนี้
1. ผบ.ทบ.มีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ให้แถลงข่าวหรือตอบโต้ใดๆ ในเรื่องนี้
2. กองทัพบก จะดูแลตัวน้องอั้มและครอบครัวให้ปลอดภัยอย่างแน่นอน
3. ผู้ใดที่ละเมิดคำสั่งผู้บังคับบัญชา จะต้องถูกลงโทษทางวินัย โดยไม่มีการละเว้น พร้อมกันนี้ ผบ.ทบ. ยังมีคำสั่ง ให้ดูแล สุนัขสีขาว “เจ้าทองลาย” ให้ดี และให้จัดชุดทำงาน ออกตามหาตัวสีดำให้ได้ และก็เจอ “เจ้าดำน้อย” ในที่สุด 

ไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมายไปได้ ใครทำผิด ก็ต้องรับโทษ…เพราะทำร้ายสัตว์ เป็นอาญาแผ่นดิน ดังที่ WDT เคยสัญญาไว้กับประชาชน