เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มใหญ่เชียงคานถูกยิงแสกหน้าดับคารถจักรยานยนต์ เบื้องต้นคนร้ายเป็นเพื่อนเพิ่งออกจากคุกคดียาเสพติด อ้างแค้นที่ผู้ตายชอบด่าทอผู้บังเกิดเกล้าจึงโมโหสุดกลั้น

วันที่ 5 มกราคม 2562 ร.ต.อ.ภานุพงษ์ นามกุล รองสว.(สอบสวน) สภ.เชียงคาน จังหวัดเลย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตายอยู่กลางถนนภายในหมู่บ้านนาซ่าว หมู่ 12 ต.นาซ่าง อ.เชียงคาน จ.เลย จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์ รพ.เชียงคาน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดเลย จุดอำเภอเชียงคาน

ที่เกิดเหตุพบว่าชาวบ้านกำลังมุงดูกันจำนวนมาก พบศพนายวิบูลย์ อินอ่ำ อายุ 29 ปี คนบ้านนาซ่าว ตำบลนาซ่าว อำเภอเชียงคาน สภาพศพคว่ำหน้าคารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีดำแดง หมายเลขทะเบียน กลว-735 เลย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร เข้าที่บริเวณคิ้วข้างขวา กระสุนทะลุออกท้ายทอย จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุน 9 มิลลิเมตร จำนวน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุทราบว่าเป็นเพื่อนกับผู้ตายชื่อ นายธนวัฒน์ ผามัง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164/2 หมู่ 13 ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย เพิ่งจะพ้นโทษออกจากเรือนจำในคดียาเสพติด ในขณะที่นายวิบูลย์ ผู้ตายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์จะกลับเข้าบ้านพัก ได้พบเห็นคนร้ายยื่นรออยู่ก่อนแล้ว ได้เรียกให้ผู้ตายหยุดรถจักรยานยนต์ และได้พูดคุยกันสักครู่ คนร้ายได้ชักอาวุธปืนออกมาจากเอวจ่อยิงเข้าหน้าผากนายวิบูลย์จนฟุบคารถจักรยานยนต์ เสียชีวิตคาที่ ส่วนคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็วหายไป

ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 5 ม.ค.62 นางธนาพร ผามัง แม่ของนายธนวัฒน์ มือปืนผู้ก่อเหตุ ได้พาลูกชายเข้ามอบตัวกับ ร.ต.อ.ภาณุพงษ์ นามบุญ รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และมีการสอบนานกว่า 3 ชม.

และเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ม.ค.62 ร.ต.อ.ภาณุพงษ์ นามบุญ รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี พร้อมด้วยชุดสืบสวน นำตัวนายธนวัฒน์ มือปืนผู้ก่อเหตุ สวมใส่เสื้อเกราะ และหมวกกันน็อก เพื่อป้องกันความปลอดภัยผู้ต้องหาจากญาติที่ยังโกรธแค้น และขอไม่ให้บอกสื่อมวลชน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้โทรศัพท์หาผู้ตายให้มาพบที่หน้าบ้านแม่ของมือปืน จากนั้นมีการพูดคุยกันที่หน้าบ้าน ถึงสาเหตุที่ผู้ตายชอบไปด่าพ่อแม่ จึงบันดาลโทสะชักอาวุธปืน 9 มม. ที่เตรียมมายิงใส่ใบหน้าของผู้ตายระยะเผาขน 1 นัด จนเสียชีวิตคว่ำหน้าบนรถ จยย. จากนั้นหลบหนีไปอยู่ละแวกดังกล่าว จนโทรหาแม่และญาติพี่น้องให้ช่วยพาเข้ามอบตัว

โดยคดีดังกล่าวใช้เวลาทำแผนประกอบรับคำสารภาพประมาณ 20 นาทีจึงแล้วเสร็จ โดยมีญาติผู้ตายและชาวบ้านมามุงดูเป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของมือปืน คาดว่าน่าจะมีสาเหตุอย่างอื่นด้วย