เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าของร้านซูชิชนะประมูล ปลาทูน่ายักษ์ครีบน้ำเงิน ตะลึงราคา ทุบสถิติเกือบ100ล้าน!!!

เอเอฟพี รายงานว่า ยอดประมูลปลาทูน่าครีบน้ำเงิน ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ตกอยู่ในภาวะใกล้สูญพันธุ์ ทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ที่ตลาดปลาทสึคิจิ ที่เพิ่งย้ายไปเปิดในเขตโตโยสุ กรุงโตเกียว

นายคิโยชิ คิมูระ เจ้าของภัตตาคารซูชิชื่อดัง ซึ่งได้รับสมญานามว่า “ทูน่า คิง” ชนะประมูลปลาทูน่าครีบน้ำเงินตัวยักษ์น้ำหนักถึง 278 กิโลกรัม ไปในราคาถึง 333.6 ล้านเยน หรือกว่า 98 ล้านบาท ในการประมูลที่ตลาดปลาชื่อดังซึ่งจัดขึ้นในช่วงขึ้นปีใหม่ทุกปี การประมูลดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกที่ตลาดปลาทสึคิจิใหม่

ปลาทูน่าครีบน้ำเงินยักษ์เพิ่งถูกจับได้ที่ชายฝั่งทางเหนือของประเทศญี่ปุ่น และราคาประมูลดังกล่าวถือเป็นสถิติใหม่ที่นายคิมูระเคยสร้างไว้เมื่อปี 2556 มูลค่า 155 ล้านเยน หรือราว 46 ล้านบาท

นายคิมูระ กล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า ปลาทูน่าตัวนี้เป็นทูน่าที่ดีที่สุด เพราะทั้งอร่อยและสดใหม่อย่างมาก แม้ราคาจะสูงเกินไปกว่าที่ตนคาดคิดไว้ แต่ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้าของภัตตาคารที่มาใช้บริการจะมีโอกาสได้ลิ้มลองเนื้อของปลาทูน่าตัวดังกล่าว

ปลาทูน่าครีบน้ำเงินถือเป็นปลาที่ชาวญี่ปุ่นบริโภคในปริมาณมาก ส่วนที่มีราคาแพงที่สุดเป็นท้องปลา เรียกว่า โอโตโระ ซึ่งมีราคาแพงคำละหลายร้อยไปจนถึงหลักพันบาท ตามภัตตาคารหรูระดับห้าดาว ขณะที่บรรดาชาวประมงเรียก ปลาทูน่าครีบน้ำเงิน ว่าเป็นเสมือน “เพชรดำ” เนื่องด้วยความหายาก