เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โป๊ะแตก!! จ้างจัดงานแต่ง 8 หมื่น โดนลักไก่ ทำเค้กวิวาห์เป็น “โฟม” เจ้าสาวจ่อฟ้องเอาผิดให้ติดคุก

      คู่บ่าวสาวถูกออร์แกไนเซอร์งานวิวาห์ฉ้อโกง จัดเตรียมเค้กแต่งงานปลอมเปลือกนอก แล้วมาโป๊ะแตกกลางพิธีมงคลอย่างไม่เป็นชิ้นดี ที่เมืองปาซิก ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ปีที่แล้ว

 

น.ส.ไชน์ ทามาโย อายุ 26 ปี และ นายจอห์น เฉิน อายุ 40 ปี คู่บ่าวสาวผู้โชคร้าย ว่าจ้างออร์แกไนเซอร์เป็นจำนวนเงิน 140,000 เปโซ (กว่า 85,000 บาท) เพื่อจัดเตรียมเค้กแต่งงาน อาหาร และของประดับตกแต่งในงานวิวาห์

 

แต่เมื่อถึงเวลาตัดเค้กแต่งงานซึ่งเป็นเค้ก 2 ชั้น คู่บ่าวสาวต้องช็อกเมื่อพบว่า เนื้อเค้กชั้นล่างอัดแน่นไปด้วยโฟม นอกจากนี้ ออร์แกไนเซอร์ไม่สามารถจัดเตรียมอาหารได้ จนคู่บ่าวสาวต้องยกถาดอาหารข้างทางและบะหมี่จากร้านค้าใกล้ๆ และถือขวดน้ำหวานแบล็คเคอร์แรนท์เทใส่ถ้วย มาเสิร์ฟแขกเอง

เจ้าสาวถึงกับร้องไห้และตัดสินใจเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจ พร้อมนำตัว คริสซา คานาเนอา สาวออร์แกไนเซอร์งานวิวาห์ มาด้วย

ตำรวจยืนยันว่า จากการตรวจสอบภาพถ่ายอาหาร ตลอดจนค่าใช้จ่ายของคู่บ่าวสาวในการจัดงานวิวาห์ เค้กแต่งงานทำมาจากโฟมทั้งก้อนและเคลือบด้วยน้ำตาลไอซิ่งสีแดง

 

น.ส.ไชน์ กล่าวว่า สาวออร์แกไนเซอร์เรียกเงินจากตนตลอด แต่ตนก็ให้ตามที่เธอต้องใช้จ่าย เพราะอยากให้งานวิวาห์ออกมาสมบูรณ์แบบ แต่กลับทำลายและหลอกลวง

“ดิฉันไม่ยอมรับคำขอโทษ ขอโทษอย่างเดียวไม่พอ ต้องติดคุกด้วย เพราะทำลายงานแต่งงานดิฉัน ดิฉันไม่รู้สึกอับอายขายหน้าแบบนี้มาก่อน แทนที่จะเป็นความทรงจำล้ำค่าที่สุดในชีวิต ไม่เลย กลายเป็นความเลวร้ายที่สุด”

ตำรวจระบุว่า คริสซา คานาเนอา ถูกจับกุมฐานต้องสงสัยว่าฉ้อโกงและสอบปากคำ ก่อนจะปล่อยตัวชั่วคราว ระหว่างที่คดีอยู่ระหว่างการสืบสวน พร้อมยืนยันว่า ผู้ต้องสงสัยทำเค้กและอาหารในงานวิวหา์ไม่สมกับเงินจำนวนมหาศาลที่คู่บ่าวสาวจ่ายไป จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป