เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พยาบาลสาวเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อว่า Patteera Yodsaterun ได้โพสต์รูปภาพเลือดของคนไข้รายหนึ่งที่มีอาการค่าเลือดผิดปกติ โดยเลือดของคนไข้รายนี้มีสีชมพูนู้ด ไม่ได้เป็นสีแดงสดอย่างธรรมชาติที่มนุษย์เราควรมี โดยระบุสาเหตุเกิดจากการรับประทานยาลดน้ำหนักต่อเนื่องกันมากกว่า 1 ปี เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยผู้ที่อยากผอมทางลัด ผลที่ได้อาจก่อให้เป็นอันตรายถึงชีวิต

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า เลือดสีชมพู นู๊ด นี้ไม่ใช่เรื่องขำขำ อาการ ผู้ป่วยต้องใส่ท่อทางปากค่าเลือดพบค่าผิดปกติ เกิดจาก “การรับประทานยาลด น้ำหนักมาเป็นเวลา 1 ปี” นี่แหละคือการสวยผ่อนส่งความตาย

#อยากผอมต้องออกกำลังกายควบคุมน้ำหนักนะจ๊ะ

#เรียนให้ทราบว่าเป็นภาพของสีเลือดจริงที่เจาะจากผู้ป่วย นะคะ เลยเอามาเป็นอุทาหรณ์ ตัวอย่างเคส

#โดยส่วนตัวไม่เคยใช้ หรือรับประทานยาลดน้ำหนัก

#ดีใจมากที่ ทุกท่านที่ได้อ่านตื่นตัว ในเรื่องภัยจากการใช้ยาลดน้ำหนัก อย่าทานเลยนะคะ ออกกำลังกายและควบคุมอาหาร ปลอดภัยและดีกับสุขภาพค่ะ

“ขอประโยชน์จากแชร์นี้ ส่งผลบุญกุศลให้ผู้ป่วยรายนี้รอด ปลอดภัย สาธุค่ะ

โดยทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 59 ระบุว่า ยาดีท็อกซ์ ที่มีส่วนผสมของสมุนไพร ทำให้หลายคนเข้าใจว่ากินได้ปลอดภัยไม่เป็นอันตราย แต่จริงๆ แล้วอันตรายมากๆ โดยเฉพาะมีส่วนผสมของมะขามแขก ซึ่งดูเหมือนสมุนไพรธรรมดา แต่สรรพคุณที่แท้จริงคือเป็นยาระบายไม่ใช่ยาลดความอ้วน แถมยังบอกด้วยว่าจะขับเมือกไขมัน พร้อมระบุว่า คนเราไม่ใช่ปลา ไม่มีเมือก และพวกมะขามแขกเหล่านี้ก็กินมากไปไม่ดี ทำให้เราเสียน้ำเสียเกลือแร่จนหมดแรง

 

นอกจากนี้ ยังมีภาพของเลือดที่เป็นสีขาวขุ่น ซึ่งคุณหมออธิบายว่าตรงนี้คือไขมันในเส้นเลือดสูง และคาดว่าอาการนี้น่าจะมีปัญหาที่ตับพังนั่นเอง พร้อมกับเตือนให้ประชาชนเลิกกินยาลดความอ้วน แม้ว่าจะมีฉลากส่วนผสมที่เขียนว่าสมุนไพร แต่สมุนไพรบางตัวหากกินโดยไม่ปรึกษาแพทย์ ก็อาจจะเกิดอันตรายได้

 

ข้อมูลจาก Tnews