เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้า ภายใน งานฤดูหนาวสินค้า OTOP และของดีเมืองสุรินทร์ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.2561 ถึงวันที่ 6 ม.ค.2562 ที่สนามกีฬาศรีณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ แต่พ่อค้าแม่ค้าหลายร้อยร้าน ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ขาดทุนยับเยินและเสียโอกาส เนื่องจากงานมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาเที่ยวเลือกซื้อสินค้ามีจำนวนน้อยมาก จนขายสินค้าไม่ได้

ทางผู้จัดงาน เปิดล็อคให้เช่าขายสินค้า จำนวน 11 วัน ราคาล็อคละ1-1.2 หมื่นบาท ไม่รวมค่าไฟ จึงอยากให้ทางผู้จัดเห็นใจบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของไม่ได้ ให้ช่วยลดค่าล็อคและค่าไฟลง ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ต่างเริ่มทยอยเก็บร้านกันแล้วตั้งแต่หลายวันก่อนหน้านี้และจนถึงขณะนี้เหลืออยู่เพียงไม่กี่ร้าน เพราะอยู่ขายต่อไม่ไหว บางร้านต้องเสียโอกาสกอบโกยรายได้ในช่วงปีใหม่ไป

ขณะที่ภายในงานดังกล่าว มีการจัดคอนเสิร์ตจากศิลปินดังในแต่ละคืน อาทิ กันตรึม อีสานใต้ พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ บุ๊ค สืบพันธุ์ Big Ass ชัย เฉยซ่าแก้มใส ไหทองคำ และคาราบาว (เต็มวง)

แต่กลับพบว่าคอนเสิร์ตตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. เป็นต้นมา ไม่พบว่ามีศิลปินมาทำการแสดงแต่อย่างใด มีเพียงวงดนตรีทั่วไปมาแสดงแทน ศิลปินบางรายถึงกับประกาศยกเลิกมาคอนเสิร์ตดังกล่าวเนื่องจากไม่ได้รับการประสานงานจากผู้จัดเพิ่มเติม

ส่วนร้านค้าสินค้า OTOP การออกร้านของหน่วยงานรัฐและเอกชน ก็ขายไม่ได้เช่นกัน นายสุพล อิสระสิงห์ชัย อายุ 45 ปี พ่อค้าขายเครื่องดื่มชาว จ.นครสวรรค์ และช่วยดูแลสวนสนุก บอกว่า งานนี้ขาดทุน เพราะต้องมีค่าใช้จ่ายค่าจ้างลูกน้องด้วยหลายคน รายจ่ายเยอะ ถึงขาดทุนก็ต้องตั้งอยู่ ไม่รู้ว่าจะไปตั้งที่ไหน ก็ต้องรอให้เสร็จงานค่อยรื้อ เหลือไม่กี่วัน ก็คงต้องต่อรองคนจัดบ้างเรื่องค่าเช่า

นายเกียรติทรัพย์ เพิ่มทรัพย์ เจ้าของร้านรับถ่ายรูปโบราณ กล่าวว่า ตลอดงานที่ผ่านมาแทบจะไม่มีคนออกมาเดินเลย ซึ่งจริงๆแล้วงานไม่มีอะไรจะดูแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก คอนเสิร์ตในงานก็ยกเลิกไปหมดแล้ว แต่ก็ยังขายตั๋วเข้างานปกติ คนที่มาเดินในงานบ่นกันเยอะทำไมต้องเก็บตั๋วเข้ามาซื้อของ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าก็ขายของไม่ได้ ขาดทุนกันหมดแย่มากๆ