เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กำลังเป็นกระแสแอนตี้อย่างหนักหลังมีข่าวต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไป วันนี้ 4 มกราคม 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการเลื่อนเลือกตั้ง ที่จะเกิดก่อนงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกว่า ยังไม่รู้ เป็นเรื่องของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไปคุยกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ต้องพิจารณาอีกที จะเลื่อนหรือไม่เลื่อนก็แล้วแต่ ก็ดูที่ความเหมาะสม

เมื่อถามว่า ไม่ว่าจะเลื่อนไปกี่วันกี่เดือนก็กระทบต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อยู่ดี เพราะอาจถูกมองว่าอาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง พล.อ.ประวิตร ร้อง “โอ๊ย” ก่อนกล่าวว่า คสช.ไม่เกี่ยวเลย เป็นเรื่องของงานพระราชพิธี แล้วงานพระราชพิธีไม่สำคัญเหรอ เมื่อถามต่อว่า คนอาจจะมองได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุณมองอยู่คนเดียว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายวิษณุย้ำว่าการเลือกตั้งมีก่อนพระราชพิธีแน่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ต้องก่อน เพราะจะได้ไม่ทับช่วงเวลากัน และหลังจากงานพระราชพิธีจะมีอะไรอีกก็ไม่รู้ เมื่อถามว่า เลือกตั้งช่วงเดือนมีนาคมถือเป็นเวลาที่เหมาะสมหรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า ไม่รู้จริงๆ เป็นเรื่องของ กกต.ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเขา ขนาดไม่ยุ่งสื่อยังว่า คสช.ไปยุ่งกับการเลือกตั้งเลย ไม่เกี่ยวเป็นเรื่องของ กกต.