เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การดูโหงวเฮ้ง ตามหลักจำต้องพิจารณามองดูในแต่ละส่วนบนบริเวณใบหน้าอย่างเช่นหน้าผาก แก้ม คาง ขนคิ้ว ตา จมูก ริมฝีปาก ใบหู บริเวณใบหน้า มีกลวิธีในการมองลักษณะส่วนต่างๆของใบหน้าแบบง่ายๆมาฝากจะคืออะไรต้องไปดูกัน

1.โหงวเฮ้งหน้าผาก

หน้าผาก พื้นที่แสดงออกถึงความฉลาดและปัญญาอันเฉียบแหลม แต่ลักษณะของหน้าผากที่สังเกตได้ทั่วไปคือ ความสูงต่ำหรือกว้างแคบของหน้าผาก ตัวอย่างเช่น หน้าผากกว้างใหญ่ เป็นผู้มีความสุภาพ อ่อนโยน มีสติสัมปชัญญะที่ดี หน้าผากเล็กแคบ เป็นผู้บกพร่องทางอารมณ์ การควบคุมอารมณ์มีปัญหา ความคิดอ่านเป็นแนวนักต่อสู้รุนแรง เหมือนเป็นคนโห ดร้ าย หน้าผากเว้าลึกทั้งสองด้านแสดงออกถึงความมีนิสัยร่าเริง แจ่มใส มีจิตใจชอบช่วยเหลือ เป็นนักคิดทฤษฎีที่ชอบการค้นหาความจริง หน้าผากนูนโค้ง แสดงถึงความมีน้ำใจกว้างขวาง และสติปัญญาอันชาญฉลาด

2.โหงวเฮ้งคาง

สามารถบ่งบอกได้ถึงลักษณะนิสัย ความรู้ ความสามารถ หากสังเกตบุคคลที่มีลักษณะคางยาว อาจจะดูเป็นคนมีระเบียบ แต่มีความคิดอ่านที่มั่นคง มีความสามารถสูงพอสมควร แต่ถ้าเป็นลักษณะคางกระดูก เป็นคนมีความมานะอุตสาหะ ชอบการออกคำสั่ง คางสองชั้น อาจจะดูเป็นคนเกียจคร้าน นิยมวัตถุมากกว่าความรับผิดชอบของตน จึงดูเป็นผู้ที่มีความกระตือรือร้นน้อย คางกลมมน เป็นจอมคิดจอมสร้าง ด้วยความที่มีน้ำใจเอื้อเฟื้อ ชีวิตมักพบเจอสิ่งแปลกใจอยู่เสมอ

3.โหงวเฮ้งตา

ตา เป็นส่วนที่แสดงออกถึงความรู้สึก ที่เผยให้เห็นถึงนิสัย อารมณ์ ความรู้สึกจากใจ สังเกตว่าบุคคลที่ตา 2 ข้างห่างมากกว่าปกติ มักจะเป็นผู้มีเหตุผล ความคิดดี กว้างไกล แต่มักขาดตกบกพร่องในความละเอียดรอบคอบ สำหรับผู้ที่มีดวงตาเชิดเหมือนนก ลักษณะจะเป็นคนเงียบเฉย กระทำการใดขึ้นอยู่กับอารมณ์ จึงมักแสดงออกแบบแข็งกระด้าง ไม่ยอมใคร แต่ก็เป็นคนขยัน กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจ มักเจอความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีอยู่เสมอ ตาเรียวเล็ก แม้จะดูเล็ก แต่ก็เป็นผู้ที่มีความรู้ข้อมูลดีอยู่เสมอ ตาตก ดูเหมือนคนเศร้า ลักษณะเป็นคนสุภาพจนบางทีก็ดูเชื่องช้า ไม่เรื่องมากกับใคร อารมณ์อ่อนไหวง่าย

4.โหงวเฮ้งใบหน้าและแก้ม

ใบหน้าและแก้ม จุดบ่บอกถึงลักษณะอารมณ์และนิสัย รวมถึงเส้นทางแห่งความสำเร็จ ร่ำรวย หากลองสังเกตบุคคลที่มีโหนกแก้มสูง จะเป็นผู้ที่มีความยึดมั่นถือมั่น ในความคิดอ่านของตนเอง มีความกล้าหาญจิตใจเข้มแข็ง ผู้ที่มีโหนกแก้มต่ำ มักเป็นผู้คล้อยตาม มากกว่าเป็นผู้นำ ต้องการผู้นำบอกกล่าวถึงจะพบความสำเร็จ ผู้ที่มีใบหน้าทรงสี่เหลี่ยม เป็นผู้มีบุคลิกเงียบขรึม ยึดมั่นถือมั่นในความคิดเห็นของตนเป็นหลัก ใบหน้าทรงกลม เป็นคนชอบใช้ความรุนแรง ร่างกายแข็งแรง มีทรัพย์มากมาย ใบหน้าทรงสามเหลี่ยม เป็นคนสมองดี นิสัยปลิ้นปล้อน

5.โหงวเฮ้งจมูก

จมูก แสดงให้เห็นถึงลักษณะนิสัยได้เป็นอย่างดี หากสังเกตบุคคลที่จมูกใหญ่ มักเป็นผู้มีจิตใจกล้าหาญ ยึดมั่นถือตัว ชอบทำสิ่งต่างตามลำพัง แต่ก็เป็นผู้ที่มีสีสัน มีชีวิตชีวาส่วนคนจมูกเล็ก เป็นคนแปรปรวนด้านอารมณ์พอสมควร เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้า ยไม่แน่นอน ชอบจับผิดผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา

6.โหงวเฮ้งคิ้ว

คิ้วเป็นจุดบ่งบอกแห่งบุคลิกภาพ แสดงความคิดเห็น ความรู้สึกของแต่ละบุคคลได้อย่างชัดเจน หากสังเกตบุคคลที่มีคิ้วเชิดขั้น แสดงให้เห็นถึงความหยิ่ง มีอำนาจ นิสัยไม่ยอมแพ้ ความคิดความอ่านสุดขั้ว คิ้วตก เป็นผู้ที่ชอบแสดงความเห็นใจผู้อื่น ชอบที่จะรู้เรื่องบุคคลอื่นมากกว่าเรื่องของตัวเอง แต่ก็จะเป็นผู้ที่มีโชคลาภที่ดีในบั้นปลายชีวิตเสมอ คิ้วตรงเรียวเล็ก แสดงถึงความมั่นใจในความคิด ความอ่านของตนเอง นิสัยเด็ดขาด จนบางทีอาจดูเป็นคนแล้งน้ำใจในสายตาผู้อื่น คิ้วหน้าเข้ม เป็นผู้มีความก้าวหน้าเร็ว มักจะได้รับปัญหาจากผู้อื่นอยู่เสมอ แต่คนรอบข้างก็มักให้ความเอ็นดูช่วยเหลือ

7.โหงวเฮ้งใบหู

ใบหูเปรียบเสมือนเครื่องมือสื่อสาร ที่จะสื่อให้เห็นบุคลิกนิสัย ความคิดปัญญา และลัษณะเส้นทางของชีวิตได้ บุคคลที่ใบหูอ่อน คล้อยตามคนง่าย ยอมคนง่าย แต่เอาใจใส่คนเก่ง ชอบแสดงความอ่อนแอ ใบหูแข็ง เป็นคนยึดมั่นถือมั่นในความคิดตน ไม่ยอมคน ใบหูใหญ่ เป็นคนมีบุญ เส้นทางชีวิตราบรื่นเสมอ ใบหูเล็ก บ่งบอกถึงความลำบาก ต้องดิ้นรอนต่อสู้ ระแวงและตกใจง่ายอยู่เสมอ

8.โหงวเฮ้งริมฝีปาก

ริมฝีปาก เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงอารมณ์แห่งวาจาได้อย่างชัดเจน จะพูดดีหรือวาจาเชือดเฉือน สังเกตได้จากริมฝีปากบนหนา ปากล่างบาง เป็นคนขี้น้อยใจ ชอบพูดแสดงความคิดเห็น ขี้บ่น ริมฝีปากหนาทั้งบนล่าง เป็นคนที่อาจดูปากไม่ดี แต่ก็จริงใจ มีอารมณ์รุนแรง ริมฝีปากบางทั้งบนล่าง ดูเป็นคนเย็นชา แต่ก็วาจาเชือดเฉือนพอสมควร จนอาจดูเป็นคนใจร้าย