เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.61 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุมีชายชราพลัดตกน้ำ ภายในคลองผดุงกรุงเกษม บริเวณหน้าสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน จึงรุดไปตรวจสอบเพื่อหาทางช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบร่างของ นายสมคิด เขาใหญ่ อายุ 57 ปี สวมเสื้อเชิ๊ตสีฟ้า กางเกงยีน อยู่ในสภาพพยายามกระเสือกกระสนเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำ เนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็น ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์จึงตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ เพราะหากปล่อยไว้นานอาจจมน้ำได้

ช่วงที่ตำรวจและชาวบ้านกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเอาอย่างไร จู่ๆ นายสงวน แก่นเรือง อายุ 50 ปี คนเร่ร่อนในหัวลำโพง ก็ได้ยินเสียงเรียก ก่อนจะทิ้งข้าวกล่องโฟมที่จะเพิ่งได้รับแจกมาและกำลังกินอยู่ทิ้งไป จากนั้นก็รีบวิ่งมายังริมตลิ่งแล้วผวากระโดดลงน้ำไปช่วยอย่างไม่คิดชีวิต พอลงน้ำไปแล้วก็รีบว่ายเข้าไปคว้าตัว นายสมคิด ที่กำลังจะหมดสติให้ศีรษะขึ้นมาอยู่เหนือพื้นผิวน้ำ ก่อนที่ตำรวจจะโยนห่วงยางจากเรือเก็บขยะลงไปให้ ทำให้ นายสงวน มีที่ยึดเกาะและสามารถพยุงตัวผู้พลัดตกน้ำขึ้นฝั่งได้สำเร็จ

จากนั้นก็พาตัวผู้ตกน้ำมานอนราบกับพื้นคอนกรีตแล้วขอหยิบยืมผ้าจากกู้ภัยมาห่มให้แก้หนาว ไม่นานกู้ภัยก็ตรวจดูอาการเล็กน้อยและรีบลำเลียงส่ง รพ.หัวเฉียว เพราะเริ่มมีอาการสำลักน้ำ ท่ามกลางเสียงชื่นชมผสมตกใจของชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เนื่องจากหนุ่มเร่ร่อนหัวลำโพงพลเมืองดีเลือกทิ้งข้าวกล้องที่กำลังกินแล้วโดดลงไปช่วยชีวิตคนอื่น ทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าที่แต่สามารถช่วยชีวิตคนๆหนึ่งไว้ได้

นายสงวน เปิดเผยว่า ตนเป็นคนเร่ร่อนมานานหลายปีแล้ว ไม่มีครอบครัว พ่อแม่เสียชีวิต ไม่มีบ้านไม่มีที่อยู่ อาศัยหัวลำโพงไว้หลับนอน บางวันก็นอนข้างถนน ตอนนั้นมีคนใจบุญเอาข้าวกล่องมาแจกตนก็ไปขอรับเอามากิน ขณะเพิ่งกินไปได้ 2 – 3 คำ ได้ยินเสียงคนตะโกนว่ามีคนตกน้ำและว่ายน้ำไม่เป็น ด้วยความที่เราว่ายน้ำเป็นและกลัวว่าเขาจะตายจึงวิ่งไปดู เห็นว่ากำลังจะหมดแรงแล้วด้วยจึงโดดลงไปช่วยทันที