เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผอ.รพ. ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เผยจากคลิปคนไข้ฉุนต่อยกระจกห้องฉุกเฉินพัง เจ้าหน้าที่ผิดจริงปมไม่มีเวรเปล และพูดจาไม่เพราะ สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว

กรณีที่มีการเผยภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ นายพีรภัทร สวัสดิ์วงษ์ อายุ 22 ปี เข็นวีลแชร์ขึ้นมาที่โรงพยาบาลประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จากอาการบาดเจ็บนิ้วขาด โดยเมื่อถึงห้องฉุกเฉินได้แสดงความไม่พอใจที่ไม่มีใครมาช่วยให้บริการ และเมื่อถามว่า “นิ้วผมขาดจะมีใครมาทำแผลให้ผมไหมครับ” ทางเจ้าหน้าที่ได้ตะโกนกลับมาว่า “มี เข้ามาไหมล่ะ” จึงโมโห และลุกออกไปใช้มือต่อยกระจกห้องฉุกเฉินจนแตกก่อนจะถูกจับกุมนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นพ.พงศธร สร้อยคีรี ผอ.โรงพยาบาลประจันตคาม เผยว่า เบื้องต้น พบปัญหาเจ้าหน้าที่มีความบกพร่องจริง 2 เรื่อง คือ เจ้าหน้าที่เวรเปลไม่อยู่ปฏิบัติงาน ทำให้คนไข้ต้องได้รับความลำบาก และพยาบาลห้องฉุกเฉินพูดไม่เหมาะสม ไม่มีการสอบถามอะไรคนไข้ แม้จะติดภารกิจอื่นก็ตาม 

เบื้องต้นได้สั่งให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด และฝ่ายเกี่ยวข้องว่าทำไมถึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นได้ ซึ่งหลังจากทราบผลการสอบสวนแล้วจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป